Chuỗi Gen G Unitour của Panasonic lan tỏa cảm hứng sống xanh đến các bạn trẻ TP.HCM

Vào 3 ngày 10, 12 và 16 tháng 1 sắp tới, chuỗi Gen G Unitour của Panasonic sẽ tiếp tục hành trình truyền cảm hứng sống xanh, giảm nhanh carbon đến các bạn trẻ yêu môi trường tại TP.HCM. Trước đó, sự kiện thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia tại Thủ Đô Hà Nội.

Panasonic sẵn sàng khuấy động tinh thần sống xanh tới Gen G tại TP.HCM

Với mong muốn lan tỏa lối sống xanh đến các bạn trẻ trên toàn quốc, hành trình Gen G Unitour lại tiếp tục 'lăn bánh' đến các điểm trường mới để cùng giao lưu và chia sẻ thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon”. Sắp tới đây, vào ngày 10, 12 và 16 tháng 1, Gen G Unitour sẽ lần lượt ghé thăm 3 trường Đại học lớn ở TP.HCM bao gồm Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn, Trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên và Trường Đại học Kinh Tế Tài Chính, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc cùng sự góp mặt của những gương mặt tiêu biểu - đại diện cho những bạn trẻ tiên phong sống xanh mang lại những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng và môi trường.

Buổi talkshow về các chủ đề “Sống Xanh, Giảm nhanh carbon” sẽ được tổ chức ở tất cả các trường Đại học.

Một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình, talkshow “Sống Xanh, Giảm nhanh Carbon” sẽ mang đến những góc nhìn khác nhau xoay quanh vấn đề bảo vệ môi trường. Talkshow là cơ hội để các bạn trẻ được trực tiếp lắng nghe, chia sẻ và đặt câu hỏi với các khách mời hiện đang là các chuyên gia về biến đổi khí hậu, đại diện của các tổ chức phi chính phủ, các nhóm thanh niên hành động vì môi trường, các dự án doanh nghiệp nổi bật về môi trường do thanh niên triển khai, tiêu biểu như bạn Nguyễn Sơn Trà, Đại diện thanh niên Việt Nam tham dự COP28 vừa qua. Đặc biệt, sự tham gia của hai đại sứ truyền cảm hứng là Giang Ơi và Thảo Tâm sẽ góp phần mang những thông điệp về sống xanh giảm carbon đến gần hơn với các bạn trẻ.

Các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về lối sống xanh, giảm dấu chân carbon.

Bên cạnh hoạt động chia sẻ thông tin kiến thức, các bạn sinh viên còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm lối sống xanh giảm carbon khi có thể đóng góp những vật phẩm đã qua sử dụng để đổi lấy những chậu cây xinh xắn hoặc bắt tay vào làm các vật dụng DIY từ rác tái chế…

Các bạn trẻ hào hứng tham gia chương trình “đổi rác lấy cây” trong khuôn khổ chương trình.

Trước đó, trong 03 ngày tại Hà Nội chuỗi sự kiện Gen G Unitour đã thu hút hàng nghin lượt tham gia của sinh viên và thanh niên quan tâm tới môi trường. Ngoài ra, gần 900kg pin cũ, 580kg giấy và vỏ hộp sữa, 2520 chai nhựa và 6kg nhựa đã được thu gom để xử lý đúng quy trình bởi đối tác Green Life và 350 Việt Nam – hai tổ chức môi trường phi lợi nhuận do các bạn thanh niên sáng lập và vận hành, đồng thời trao tặng hơn 1.000 cây xanh cho các bạn trẻ tiên phong về thực hành lối sống xanh.

Bước đi tiên phong hướng đến kiến tạo môi trường bền vững

Chuỗi sự kiện Gen G Unitour là hoạt động chính nằm trong khuôn khổ mùa 2 của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” được khởi xướng bởi Panasonic lần đầu tiên vào năm 2022. Đây là hành trình học hỏi, trải nghiệm và trao quyền cho Gen G – Thế hệ người trẻ tiên phong thực hành và lan tỏa lối sống xanh không chỉ cho từng cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội. Đây cũng là một trong những hoạt động của Panasonic hướng tới hiện thực hóa cam kết "Panasonic Green Impact" - với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

Chiến dịch của Panasonic sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều kiến thức, trải nghiệm về lối sống xanh, bền vững

“Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu”. Theo báo cáo của World Bank (năm 2020), trung bình mỗi cá nhân thải ra 4,3 tấn carbon/năm và con số này tại Việt Nam là 3,7 tấn/năm. Với thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon”, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng và kêu gọi các bạn trẻ chung tay hành động cùng Tập đoàn để giảm phát thải carbon vì cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho mỗi người dân và cho Việt Nam nói chung.” - ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Với một tinh thần và cam kết nghiêm túc và đầy trách nhiệm của Panasonic để xây dựng một tương lai xanh, bền vững, chương trình đã truyền cảm cho giới trẻ "Act to Impact" - hành động để tạo ra những tác động tích cực, gặt hái được những kết quả ấn tượng trong mùa đầu tiên thực hiện: hàng triệu bạn trẻ tích cực hưởng ứng vì môi trường, hàng nghìn câu chuyện sống xanh được lan tỏa, gần 70 sáng kiến xanh được đề xuất….

Tiếp nối thành công đó, mùa 2 của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với thông điệp “Sống xanh giảm nhanh carbon” đã chính thức khởi động. Chiến dịch diễn ra trong hơn 2 tháng với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó bao gồm:

- Cuộc thi Đại sứ Gen G kêu gọi những sáng kiến xanh từ các bạn trẻ, top những sáng kiến xuất sắc nhất sẽ nhận gói hỗ trợ về tài chính từ Panasonic để triển khai thực tế trong vòng 6 tháng, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 125 triệu đồng. Các bạn ở độ tuổi từ 18-35 đã có thể đăng ký theo link đến hết trưa ngày 09/01.

- Giải đố Sống xanh trên Momo theo link giúp các bạn trẻ bổ sung thêm kiến thức về giảm dấu chân carbon và nhận được những phần quà sống xanh đầy ý nghĩa.

Vào 3 ngày 10,12 và 16 tháng 1, Gen G Unitour sẽ tiếp tục đi qua các trường Đại học ở TP.HCM.