Chuyện gì sẽ xảy ra khi cơ thể bạn thiếu rau xanh?

Rau xanh là thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của chúng ta, chúng lảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính như bệnh tim, huyết áp cao,... Tuy nhiên, khi thiếu các vitamin và khoáng chất từ rau, cơ thể bạn sẽ có một số biểu hiện như sau.

Những dấu hiệu thiếu vitamin

Không nạp đầy đủ các loại rau xanh vào cơ thể cũng dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin.

Các loại rau xanh thường chứa những vitamin và những chất khoáng cần thiết như vitamin A, vitamin C, vitamin K, Folate và sắt.

Một chế độ dinh dưỡng thiếu rau xanh sẽ khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng và dẫn đến các triệu chứng như gây bầm dễ dàng, chảy máu lợi, yếu, mệt mỏi, phát ban và giảm tỉ lệ lành vết thương và vết cắt. Ngoài ra bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi tất cả thời gian trong ngày, do thiếu hụt folate hoặc folic caid.

Vấn đề tiêu hóa

nhung dau hieu canh bao co the ban dang thieu rau xanh 1  

Chất xơ trong rau giúp trong quá trình tiêu hóa giúp duy trì sự đều đặn của ruột.

Nếu bạn thường bị các vấn đề về tiêu hóa và đầy hơi thì đây là một dấu hiệu rõ ràng về việc không thêm rau đủ và thức ăn thô. Chất xơ trong rau giúp trong quá trình tiêu hóa giúp duy trì sự đều đặn của ruột.

Các vấn đề về da

Các loại rau xanh chứa những chất chống oxy hóa và Phytochemical giúp làn da chúng ta trông khỏe mạnh. Việc không nạp đủ lượng rau xanh vào cơ thể sẽ gây ra các vấn đề như khô da, da bị xỉn màu hoặc rất dễ bị tổn thương bởi các yếu tố từ môi trường

Cơ thể bị thiếu hụt năng lượng

Các loại rau có màu xanh lá đậm là nguồn cung cấp quan trọng sắt và magie cho cơ thể. Hai chất này giúp cơ thể bạn luôn duy trì được mức năng lượng phục vụ cho các hoạt động hàng ngày

Ngoài ra việc thiếu hụt magie và sắt sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược và mức năng lượng trong cơ thể giảm đi đáng kể. Người trưởng thành nên nạp vào cơ thể khoảng 18mg sắt và từ 310mg đến 420mg magie mỗi ngày.

nhung dau hieu canh bao co the ban dang thieu rau xanh 12jpg  

Việc thiếu hụt magie và sắt sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược.

Khó giảm cân

Các loại rau được đóng gói với chất xơ lành mạnh để bạn cảm thấy đầy đủ, không bị đói và ăn vặt sau đó.

Hầu hết các loại rau có lượng calo thấp và ăn chúng sẽ hạn chế cơn thèm đói, mặt khác chúng còn cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn không tăng lượng calo trong khi vẫn giữ được sức khỏe.

Xem thêm: Cảnh báo: Số trẻ mắc viêm phổi do vi khuẩn Mycoplasma tăng cao

Suy giảm thị lực

Nếu bạn không đảm bảo đủ vitamin A trong chế độ ăn uống của mình, thị lực của bạn sẽ bị suy giảm. Thiếu vitamin A có thể gây khô mắt, loét giác mạc và tổn thương võng mạc, là nguyên nhân gây mù lòa.

Vitamin A được tìm thấy trong các loại rau củ có màu vàng và cam (cà rốt) cũng như rau có lá màu xanh đậm. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn cung cấp đủ những loại rau này trong chế độ ăn uống.

nhung dau hieu canh bao co the ban dang thieu rau xanh 3jpg

Thiếu vitamin A có thể gây khô mắt, loét giác mạc và tổn thương võng mạc, là nguyên nhân gây mù lòa.

Lâu hết bệnh khi bị cảm

Việc thiếu rau trong chế độ ăn uống của bạn và các chất dinh dưỡng thiết yếu mà chúng cung cấp sẽ làm cho cơ thể bạn thiếu các biện pháp phòng ngừa cần thiết để giải phóng các cơ chế chống lại virus và vi khuẩn.

Tiêu thụ rau xanh lá cây đậm sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ăn đều đặn chúng trong các bữa ăn hằng ngày sẽ cung cấp cho bạn các chất chống oxy hóa và chất sắt rất phong phú.

Như Quỳnh (T/h)