Chuyên gia tuyên bố sớm tìm thấy chiếc MH370 mất tích hơn 10 năm qua nhờ 1 thiết bị thông minh

Một chuyên gia tuyên bố sớm tìm thấy chiếc MH370 mất tích bí ẩn hơn 10 năm qua nhờ 1 thiết bị thông minh.

Được biết, một công ty thám hiểm đại dương hứa hẹn sẽ triển khai một máy bay không người lái (drone) dưới nước tiên tiến nhất xuống đáy biển để giải quyết bí ẩn MH370 suốt nhiều năm qua.

Hơn một thập kỷ trước, chuyến bay của Hãng hàng không Malaysia với 239 hành khách trên đường tới Bắc Kinh đã biến mất khỏi radar bay trên Biển Đông và chưa bao giờ được tìm thấy.

Trước đó, một số công ty đã tiến hành tìm kiếm mảnh vỡ trong những năm qua, mặc dù không có kết quả thành công.

tim-kiem-mh370-1-1710734238.jpg
Giám đốc điều hành của Deep Sea Vision Tony Romeo tuyên bố công nghệ máy bay không người lái dưới nước mới nhất có thể thấy MH370. Ảnh The Sun

Nhưng Tony Romeo, CEO của Deep Sea Vision, hiện tin rằng công ty của mình có đủ thiết bị để thực hiện nhiệm vụ đột phá này.

Romeo đã chia sẻ trên chương trình 60 Phút rằng công ty của mình dự định gửi một trong những máy bay không người lái dưới nước cao cấp nhất của mình để tìm kiếm dưới đáy đại dương chiếc máy bay MH370.

Máy bay không người lái, được gọi là Hugin 6000, có tốc độ quét 1500m và được cho là không có đối thủ trong việc tìm kiếm mảnh vỡ.

Deep Sea Vision đã chỉnh sửa máy bay không người lái của mình đến mức các điểm mù gần như không tồn tại, khẳng định rằng chỉ cần gửi Hugin 6000 xuống một lần là đủ để đi đến kết luận.

tim-kiem-mh370-2-1710734238.jpg
Chiếc máy bay không người lái có thể lặn sâu xuống các tầng dưới đại dương để tìm kiếm. Ảnh The Sun

Romeo nói thêm: "Nó bay cách đáy biển 50 mét và chỉ đi qua lại liên tục. Mắt lớn, nhìn được mọi thứ nó có thể thấy, thu thập và lưu trữ dữ liệu, trở lại mặt nước, chúng tôi cắm một ổ USB, rút dữ liệu ra và xem trên máy tính chính xác nó đã nhìn thấy gì."

Trả lời câu hỏi liệu công nghệ mới của Deep Sea Vision có thể tìm thấy MH370 hay không, Romeo khẳng định họ có thể.

CEO tuyên bố rằng máy bay không người lái của công ty có khả năng quét gấp bốn lần diện tích đã được tìm kiếm trong các nỗ lực trước đây.

Romeo cũng nói rằng công nghệ mới mà máy bay không người lái sử dụng thực sự "không thể tin được" - và đủ mạnh để ghi lại những chi tiết nhỏ nhất từ đáy biển.

Anh ta nói: "Tôi cảm thấy chúng tôi đã chứng minh được uy tín, chứng minh được năng lực của mình. Chúng tôi đã chứng minh khả năng sử dụng thiết bị và áp dụng các kỹ thuật mới. Và tôi tin rằng chính phủ Malaysia muốn có câu trả lời. Tôi từ chối tin rằng họ không muốn một tai nạn lớn, một vụ đâm xuống như thế này không được giải quyết. Điều đó không công bằng, không công bằng với các gia đình."

tim-kiem-mh370-3-1710734238.jpg
 

Romeo thêm rằng Deep Sea Visions đang chuẩn bị một đề xuất cho chính phủ Malaysia.

Điều này diễn ra sau khi The Sun tiết lộ các tài liệu nổ lớn chỉ ra vị trí cuối cùng của chiếc máy bay nằm ngoài khu vực tìm kiếm chính thức.

Phi công Boeing 777 người Anh, Simon Hardy, tin rằng việc bổ sung thêm nhiên liệu và oxy, như chi tiết trong các tài liệu, có thể chứng minh rằng sự biến mất của chiếc máy bay được lên kế hoạch trước.

Hardy gợi ý rằng phi công của chiếc máy bay sẽ kiểm soát toàn bộ quá trình - có thể lao chiếc máy bay xuống biển một cách gọn gàng tại một khu vực được biết đến là Vùng Gãy Geelvinck.

"Vùng Gãy" cơ bản là một hố sâu bị động đất làm cho nó kéo dài hàng trăm dặm, có nghĩa là chiếc máy bay biến mất có thể bị chôn vùi dưới các tảng đá dưới làn sóng của Ấn Độ Dương phía Nam.

Chỉ có vài mảnh vỡ được tìm thấy - với Hardy gợi ý rằng điều này được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ.

Kế hoạch bay hoạt động của MH370 cho thấy thêm 3,000kg nhiên liệu vào kế hoạch, số lượng nhiên liệu thêm tối đa có thể được thêm vào một chuyến bay hành khách Boeing 777.

Nhiên liệu thêm sẽ cho phi công thêm 30 phút thời gian bay hoặc như Simon giải thích thêm thời gian để đánh chiếc máy bay xuống biển vào ban ngày.

Một số cuộc tìm kiếm và một loạt sai sót cho chiếc máy bay mất tích không tìm thấy gì, nhưng cuối cùng Thủ tướng Malaysia dường như sẵn lòng mở lại cuộc điều tra.

Xem thêm: Thông tin mới về đề xuất tăng mức xử phạt, không tước bằng lái xe khi vi phạm nồng độ cồn