Chuyện lạ: Ông bố chở con đi siêu thị bằng xe tăng

Người đàn ông tên Gary Freeland, ở hạt Wiltshire đã cùng các con đi siêu thị hằng tuần bằng xe tăng.

Ông bố 35 tuổi làm quen với xe tăng từ nhỏ vì ông nội anh sở hữu một chiếc cũ. Đây cũng là động lực thôi thúc Gary đi lính khi mới 16 tuổi.

Anh chi 20.000 bảng Anh mua chiếc xe, dùng nó như một phương tiện đi lại. Chiếc xe thu hút sự chú ý của người dân địa phương khi anh đổ xăng hay đỗ trong bãi đỗ xe siêu thị.

Sử dụng chiếc xe tăng giúp ông bố dễ dàng đưa các con đi đâu đó. "Bọn trẻ nóng lòng muốn giúp tôi mua sắm khi biết tôi sắp lên xe tăng", anh kể. Các con anh hãnh diện vì không ai trong số bạn bè chúng được lái xe tăng.

Ông bố 3 con nói rằng lợi ích lớn khi lái xe tăng đi siêu thị là bên trong có rất nhiều chỗ trống để chứa đồ và không sợ xe bị móp nếu có xe khác đụng vào.

Đời sống - Chuyện lạ: Ông bố chở con đi siêu thị bằng xe tăng

Gary và các con trên chiếc xe tăng. Ảnh: James Newell / Caters News

Tuy nhiên, vì kích thước quá lớn nên việc đậu xe, di chuyển ra vào bãi không hề dễ dàng. Với giá nhiên liệu tăng cao như hiện tại, đổ đầy bình xăng 400 lít tiêu tốn của anh khoảng 800 bảng Anh.

Con trai lớn Freddie (13 tuổi) nhận nhiệm vụ giúp Gary điều hướng ở những vị trí chật hẹp. Ông bố tự hào khen con trai là một "chỉ huy xe tăng tuyệt vời".

Cậu bé cũng rất thích những chuyến đi theo phong cách quân đội, thường xuyên khoe các bức ảnh, video về chiếc xe tăng với bạn bè của mình.

Vợ của Gary vẫn chưa bao giờ ngồi xe tăng vì nghĩ chồng mình "điên rồ", tuy nhiên cô vẫn thấy thú vị với nó. Anh hy vọng một ngày nào đó, vợ mình đủ dũng cảm để lên xe.

Gary vẫn đang phục vụ trong quân đội. Anh thường đi xung quanh các căn cứ quân đội khác và giúp sửa chữa, bảo dưỡng những chiếc xe tăng.

"Lái xe tăng thực sự là công việc vất vả vì bạn phải điều khiển nó bằng cần lái chứ không phải vô lăng. Việc này đòi hỏi bạn cần có sự khéo léo và trí thông minh. Mọi người thường sốc khi thấy một chiếc xe tăng trên đường, khiến họ mất tập trung. Luôn cần có người đứng quan sát để kiểm tra phía sau xe".