Chuyện lấy chồng hơn tuổi

Chênh lệch ngoại hình, tuổi tác không phải thứ khiến người ta bận tâm khi thật lòng yêu thương, đồng cảm với nhau.

Tôi rất ít khi đăng ảnh chồng mình lên facebook hay các trang mạng xã hội khác, bởi vì sẽ nhận được vô vàn lời bình luận khiếm nhã từ “người đời ”. Nào là người đẹp như tôi mà lại chọn chồng vừa già, vừa xấu hay ham hư danh... Rồi nào là ngoài kia có biết bao đàn ông vừa tốt vừa đẹp trai thì không chọn…

Lúc đầu đọc những dòng như vậy thì thực sự bản thân tôi rất buồn, cố tìm cách giải thích cho mọi người nào là anh chồng tôi tuy có xấu, có già thật nhưng tính tình cực kì tốt. Tôi có xinh đẹp, quyến rũ được như bây giờ cũng chính là nhờ anh ấy đã hết mực yêu thương chăm sóc. Tôi cố giải thích phân trần bao nhiêu thì họ lại càng “quan tâm” nhiều đến chúng tôi hơn. Sau cùng, vì mệt mỏi quá mà tôi cũng không buồn đáp trả những lời nói cay nghiệt kia nữa, mặc cho thiên hạ, cho những kẻ tọc mạch và vô duyên kia nhiều chuyện.

Ảnh Internet

Người đời mà, luôn có cái cớ để chê bai người khác thế đấy các cô gái ạ! Thế nên chả dại gì mà chống lại họ cả, chi bằng cứ để mặc, họ chán chê rồi thôi. Nhưng nói đi rồi cũng phải nói lại, tự bao giờ mà người đời nghiễm nhiêm cho mình nhiều quyền hành quá. Quyền xem một bức ảnh selfie của người khác, đọc một bản tin rồi tự luôn cho mình cái quyền phán xét người ta thế này, người ta thế kia, rồi nhận xét về nhân cách và cuộc sống của người khác như vậy cơ chứ?

Nhưng thôi, cho dù các cô gái có xinh đẹp hay xấu xí, mà nói thật trên đời này tôi chắc chắn rằng không có người phụ nữ nào xấu cả, có tự tin hay không? có năng lực hay không? thì cũng không việc gì phải e dè cả, ai nói rằng cô gái xấu xí không được quyền yêu đâu hay cô gái xinh đẹp như thế kia thì bắt buộc phải có người chồng thế này thế nọ… thì mới thực sự hạnh phúc?

Không, chẳng phải vậy!

Chỉ cần các cô gái có một cuộc sống an nhiên, tự mình hài lòng với những gì mình đang có được, ai đối xử với mình như thế nào thì mình đối xử lại thế ấy, không phải chứng minh cho thiên hạ điều gì hết. Vì họ đâu sống cuộc sống của ta, vì họ có nếm trải vui buồn hay hạnh phúc thay mình được đâu, rốt cuộc trong cuộc đời mình, họ cũng chỉ đóng vai trò là “khán giả”.

Vậy không có lý do gì ta bận tâm đến họ cả nhé, cô gái!

Vũ Nhung