Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng

Chuyện tình “chú - cháu” của cặp đôi Bùi Đức Hùng (35 tuổi) và Nguyễn Minh Hiền Linh (21 tuổi) đang nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng những ngày qua.

Nhiều người vẫn cho rằng trong tình yêu khi lệch tuổi quá nhiều sẽ dẫn tới suy nghĩ, quan điểm khác biệt và hệ quả là tình cảm không thể bền vững. Thế nhưng chuyện tình của cặp đôi chênh nhau hơn 1 giáp dưới đây lại minh chứng cho điều ngược lại.

Đời sống - Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng

Nhân vật chính trong câu chuyện là Nguyễn Minh Hiền Linh (21 tuổi) và Bùi Đức Hùng (35 tuổi). Cả hai đều sinh sống tại TP Vinh (Nghệ An).

Chuyện tình của hai người có thể kể từ năm 2017, khi Linh còn là một nữ sinh lớp 11. Linh và Hùng có cơ duyên quen biết trong buổi sinh nhật của một người bạn. Lúc đó với Linh ấn tượng ban đầu về Hùng là sự tâm lý, trưởng thành và chững chạc.

Ban đầu vì cách biệt tuổi tác nên Linh chỉ xem Hùng như anh trai, thậm chí còn giới thiệu, mai mối người quen cho anh. Thế nhưng Linh vẫn hay chủ động nhắn tin hỏi thăm và chia sẻ với Hùng nhiều điều trong cuộc sống.

Đời sống - Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng (Hình 2).

“Sau một thời gian tìm hiểu, mình càng thích anh nhiều hơn, dù thời điểm đó anh vẫn chưa có tình cảm với mình. Anh là người đàn ông hiền hòa, biết nhường nhịn và hy sinh cho mọi người xung quanh. Đúng chuẩn hình mẫu người yêu của mình”, Hiền Linh bộc bạch với Infonet.

Nhưng khoảng thời gian khó khăn nhất có lẽ là lúc cả hai nhận ra tình cảm của đối phương nhưng ngại tuổi tác và mỗi người một chí hướng nên chọn cách xa nhau. Linh thì còn trẻ và đang ấp ủ dự định đặt chân đến Đức trong khi Hùng đã ngoài 30 tuổi, là con trai một nên muốn hướng về cuộc sống gia đình. Do đó, trong 3 năm quen biết nhau cả hai chỉ dừng lại ở mức anh em thân thiết.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Linh học tại trường ĐH Vinh (Nghệ An) với mong muốn vừa học vừa đi làm thêm để săn cơ hội du học Đức. Năm 2020, cô chuẩn bị hồ sơ du học nhưng không thể đi được vì ảnh hưởng của Covid-19. Cùng lúc đó, gia đình Hùng mới mở quán ăn, thiếu nhân sự nên Linh qua phụ rửa bát. Chỉ 3 ngày sau đó, Hùng chính thức ngỏ lời với Linh.

Đời sống - Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng (Hình 3).

“Dù mình có bị tác động bởi lời nói từ mọi người, nhưng điều làm mình vui và động lực là gia đình ủng hộ tụi mình đến với nhau. Mình cảm thấy yêu một người hơn 14 tuổi được chia sẻ nhiều hơn và mình không thấy khoảng cách tuổi tác như mọi người hay nói”, Linh chia sẻ Thanh Niên.

Đời sống - Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng (Hình 4).

Tháng 5/2020, Đức Hùng và Hiền Linh chính thức công khai yêu nhau. Và chỉ sau 2 tháng hai người quyết định về chung một nhà trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. Nhìn lại quyết định của mình, Linh bày tỏ: “Mình nghĩ rằng đây là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời mình. Và mình cũng thấy bản thân trưởng thành hơn với vai trò làm một người vợ, một người mẹ. Mình hy vọng các bạn trẻ đừng ngần ngại điều gì khi quen một người lớn tuổi hơn. Tình yêu chân thành sẽ xóa nhòa mọi khoảng cách”.

“Có thể với nhiều cặp đôi, khoảng cách tuổi tác là vấn đề khá lớn nhưng với vợ chồng mình đơn giản lắm. Bọn mình có cùng suy nghĩ, đồng quan điểm và chia sẻ những điều về cuộc sống của nhau. Chỉ đơn giản là nếu đã yêu nhau thì nên vì nhau mà lắng nghe và sẻ chia. Khi đã làm được điều đó, chúng ta sẽ hoà hợp với nhau”, Linh chia sẻ thêm.

Bước vào cuộc sống hôn nhân, cả hai đều dành cho nhau sự tôn trọng và trách nhiệm với gia đình. Hiền Linh cho biết, vợ chồng cô không phân công công việc nhà, vì ai cũng có trách nhiệm, “vì nhau mà làm”. Anh Hùng rất chăm chỉ, chịu khó, dù đi làm về mệt vẫn phụ giúp vợ việc nhà. Không những được chồng yêu thương, chiều chuộng Linh còn hạnh phúc khi khoe mẹ chồng tâm lý, thương mình như con đẻ.

Đời sống - Chuyện tình anh chủ quán và cô nhân viên kém 14 tuổi gây bão mạng (Hình 5).

Hạnh phúc của cặp đôi càng thêm viên mãn khi tổ ấm nhỏ chào đón thành viên mới. “Có con là niềm hạnh phúc lớn lao đối với mình và chắc chắn là trọng trách và trách nhiệm của chúng mình sẽ nặng hơn gấp đôi. Cả hai sẽ cùng nhau cố gắng để nuôi dạy con thật tốt và cho con một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa nhất”, Hiền Linh khẳng định.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Infonet) - Người Đưa Tin Pháp Luật