Cô dâu bị nhóm khách nam nằm đè lên người giữa sân để tạo hình kim tự tháp gây phẫn nộ

CTV
Cô dâu đã bị nhóm đàn ông đè đầu cưỡi cổ, thậm chí còn bị xịt đầy bọt trắng lên người.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc "dậy sóng" trước một đoạn video ghi lại cảnh tượng một cô dâu bị quấy rối và bạo hành ngay trong ngày cưới của mình, gây nên hình ảnh vô cùng khó chịu và bức xúc.

Sự việc xảy ra trong một đám cưới được tổ chức vào ngày 19/1/2023 vừa qua tại thành phố Lâm Nghi, thuộc tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Đoạn video cho thấy một cô dâu mặc áo cưới truyền thống màu đỏ đang bị một nhóm đàn ông lực lưỡng đẩy ngã xuống đất, sau đó thi nhau nằm đè lên người cô dâu, người này cố gắng trèo đè lên người kia để tạo thành hình kim tự tháp người.

Thấy vậy, một người đàn ông đã cố gắng ngăn chặn nhóm khách nam này lại nhưng không được. Ngược lại, họ còn cùng nhau cười phá lên khi quấy rối cô dâu thành công. Trong khi đó, rất nhiều quan khách tụ tập trong sân nhà cô dâu để tham dự đám cưới đều chứng kiến cảnh tượng này nhưng không một ai can ngăn, giúp đỡ cô dâu, chỉ thờ ơ đứng nhìn, một số người còn cổ vũ và lấy điện thoại ra quay phim.

Tiếp đó, nhóm đàn ông kia lại xịt đầy bọt trắng lên người cô dâu, ngăn cản cô thoát khỏi thử thách, khiến cô dâu trở thành trò cười ngay trong chính ngày trọng đại của mình.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm khách nam này còn hành hạ cô dâu bằng cách dùng vũ lực ấn đầu cô dâu và chú rể, bắt họ phải cúi đầu để tỏ lòng kính trọng dành cho nhau.

Suốt cả quá trình đó, cô dâu tỏ ra vô cùng đau đớn, tủi hận, khó chịu và phẫn nộ nhưng do sức yếu, lại phải để ý đến mặt mũi của bản thân và gia đình nên cô không dám phản kháng, chỉ biết âm thầm chịu đựng.

Ngay sau khi đoạn video này được tung lên mạng xã hội Weibo vào ngày 20/1, nó đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn với hơn 13.000 bình luận. Các bài đăng liên quan đến câu chuyện này được đọc hơn 140 triệu lần.

Một cư dân mạng bình luận: "Hầu hết những đám cưới thô tục kiểu này đều diễn ra ở vùng nông thôn và không có cách nào cấm được. Cách duy nhất là hãy khuyến khích những chàng trai và cô gái hãy rời bỏ vùng quê và miền núi để đến các thành phố lớn".

Một người khác bình luận: "Làm sao mà một người chồng có thể chịu đựng được điều này? Những người này là rác rưởi văn hóa thực sự. Khi nào nó sẽ dừng lại đây?".

Sau khi truyền thông đưa tin rầm rộ về vụ việc, chính quyền địa phương cũng không thể lơ đi được nữa. Các quan chức chính phủ cũng cho biết họ đã liên lạc với chính quyền ngôi làng nơi diễn ra vụ việc và hy vọng sẽ "thúc đẩy thay đổi phong tục và từ chối những đám cưới tồi tệ".

Trong những năm gần đây, những buổi hôn lễ rầm rộ kèm theo những trò náo hôn phản cảm, thậm chí là lạm dụng tình dục ở một số khu vực đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng xứ tỷ dân, đặc biệt là những màn khách tham dự ôm hôn cả cô dâu.

Năm 2020, cũng tại tỉnh Sơn Đông, một chú rể bị lôi ra khỏi ô tô đang trên đường đi đón dâu và bị bôi nước tương, giấm và trứng gà sống lên người. Chú rể sau đó bị rơi xuống mương nước ven đường. Cuối cùng, cảnh sát phải đến và bắt giữ một số khách mời.