Cô dâu đeo vàng kín cổ trong đám cưới, của hồi môn chất đầy vali khiến dân mạng choáng chợp

Một cô dâu tại Trung Quốc mới đây đã gây bão mạng xã hội khi đeo hàng trăm chiếc vòng vàng trong ngày cưới.

Trong đám cưới, cô dâu chú rể thường đeo vàng, được gia đình hai bên tặng vàng để tượng trưng cho phúc lộc vẹn toàn. Vì vậy, cô dâu chú rể đeo vài chỉ hoặc vài cây vàng trên người trong đám cưới là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, hôn lễ dưới đây lại khiến dư luận bất ngờ vì số vàng quá "khủng" trên người cô dâu.

Theo đó, trong đám cưới diễn ra tại thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), có thể thấy cô dâu và chú rể đang tiến hành các nghi lễ đám cưới, trong đó có nghi lễ nhận quà từ các trưởng bối và người thân trong gia đình. Cặp đôi đều diện trang phục cưới truyền thống màu đỏ thêu chỉ vàng vô cùng đẹp mắt và lộng lẫy. Thế nhưng, điều khiến mọi người chú ý nhất lại là hàng trăm vàng nặng trĩu trên cổ tân nương.

co dau deo vang kin co 1Theo thông tin nhà gái tiết lộ, số vòng vàng này là của hồi môn của nhà gái và cả quà cưới của nhà trai tặng cho cô dâu. Số lượng vàng nhiều và nặng đến nỗi cô dâu không thể tự đi lại được, phải nhờ người dìu mình. Dù mệt mỏi nhưng khuôn mặt cô dâu vẫn không giấu được biểu cảm sung sướng và hạnh phúc.
co dau deo vang kin co 2Không chỉ cô dâu, chú rể cũng được tặng dây chuyền vàng, vòng tay vàng và nhiều nhẫn vàng. Đến khi thủ tục cưới hỏi xong xuôi, cặp đôi mới được cởi bớt số vàng đeo trên người. Số vàng của họ cất đầy một vali trong sự choáng ngợp của mọi người xung quanh.
co dau deo vang kin co 3Cô dâu cho biết: "Đây là phong tục địa phương. Khi kết hôn, người thân và họ hàng sẽ tặng rất nhiều vàng. Đeo vào có hơi mệt một chút, còn phải đi nâng ly tiếp đón hàng trăm lượt khách mời nữa nên tôi thực sự kiệt sức".

Đám cưới này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đám cưới này quá xa hoa và khoe khoang, tục lệ này đã khiến nhiều người đàn ông gặp khó khăn khi chuẩn bị sính lễ và quà cưới.

Trong khi đó, số khác lại quan niệm rằng vàng là biểu tượng của sự may mắn, giàu có và địa vị, cô dâu đeo nhiều vàng như vậy là để xua đuổi tà ma và vận xui. Hơn nữa, gia đình hai bên có tiền có của, họ tổ chức đám cưới như thế nào là việc của họ, không nên soi mói.