Cô dâu dùng miệng mớm nước dâng trà cho bố chồng vì quan khách nói đó là phong tục, thái độ chứng kiến của chú rể còn gây choáng váng hơn

CTV
Hành động trái với luân thường đạo lý của cô dâu này cùng các vị khách đã khiến nhiều người sốc nặng.

Mới đây, một đoạn video ghi lại khung cảnh một đám cưới đã gây "dậy sóng" cộng đồng mạng Trung Quốc, lý do là bởi hành động khó tin của cô dâu với bố chồng của mình.

Theo trang Sohu News đưa tin, đám cưới này diễn ra tại một vùng quê ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nhân vật chính trong video là một cô dâu đang diện trang phục cưới màu đỏ truyền thống, cài trâm và vương miện vàng lộng lẫy.

Sau khi cô dâu được đón về nhà chồng và tiến hành các nghi lễ đám cưới xong xuôi, màn cuối cùng sẽ là cô dâu chú rể dâng trà cho bố mẹ chồng. Đây là hình thức mang ý nghĩa tri ân, cảm ơn công sinh thành dưỡng dục của bố mẹ, cũng là cơ hội để bố mẹ tặng quà cưới cho cô dâu chú rể.

Tuy nhiên, những vị khách tham dự đám cưới lại không muốn cô dâu dâng trà cho bố chồng như thông thường. Họ nói rằng theo phong tục truyền thống của địa phương, cô dâu phải mớm trà cho bố chồng bằng chính miệng của mình. Những tưởng cô dâu sẽ từ chối việc này, thật không ngờ cô ấy lại nhanh chóng đồng ý.

Sau đó, cô dâu liền ngậm một ngụm trà, đứng trước mặt bố chồng, chủ động rướn người về phía trước. Thấy vậy, người bố chồng có vẻ ngại ngùng và không thoải mái. Những người xung quanh nhận ra điều này, lập tức giữ chặt người bố chồng, ấn ông xuống ghế để không thể chống cự được. Cô dâu đã nắm bắt cơ hội này, nhanh chóng bóp miệng rồi mớm nước trà cho bố chồng mặc cho ông cự tuyệt. Khoảnh khắc cô dâu và bố chồng môi chạm môi, tất cả mọi người đều ồ lên vui vẻ.

Thái độ của những người đứng xung quanh cũng gây choáng váng. Người lớn tuổi có, người trẻ tuổi có, thế nhưng tất cả bọn họ dường như không hề cảm thấy khó chịu, tức giận hay chướng mắt với hình ảnh trên. Ngược lại, tất cả cùng cười đùa vui vẻ sau khi cô dâu trải qua thử thách một cách nhẹ nhàng, đơn giản, chứ không một ai đến can ngăn.

Thế nhưng điều bất ngờ nhất phải kể đến là thái độ của chú rể. Anh là người chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối nhưng chỉ đứng cười, thậm chí còn rất vui vẻ và hào hứng khi thấy vợ chạm môi với bố mình, không một chút tức giận hay ghen tuông nào, cứ như thể 2 người trước mặt không liên quan gì đến mình.

Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trên mạng xã hội, tất cả mọi người đều sốc nặng, không tin nổi vào mắt khi chuyện này có thể xảy ra giữa đời thực. Hầu hết cư dân mạng đều để lại những bình luận chỉ trích và mỉa mai:

"Tất cả những người này có vấn đề sao? Hoặc đây chỉ là chuyện dựng lên để câu view thôi, chứ làm gì có thật ngoài đời. Tôi đã xem mấy lần rồi mà vẫn bị sốc".

"Cô dâu bị làm sao vậy? Cô ấy không thấy việc này là trái luân thường đạo lý sao? Gia đình này đảo lộn hết rồi".

"Thiếu gì trò đùa mà lại thử thách cô dâu bằng trò này nhỉ? Ngạc nhiên hơn cả là cô ta đồng ý và người bố chồng cũng không nhất định từ chối. Chẳng đàng hoàng chút nào".

"Chú rể có vấn đề về đầu óc sao? Sao có thể để yên cho mọi người làm ra chuyện bại hoại này ngay trong ngày cưới của mình cơ chứ"...