Co-Founder Nguyễn Thị Thạch Thảo về trường tiếp sức cho thế hệ trẻ

Vào ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo đã có cơ hội được trở về thăm ngôi trường cấp 2 trước mình từng theo học để tham dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân các thầy cô giáo và trao tặng những phần quà để động viên, khích lệ các em học sinh đang theo học tại nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo (Áo trắng) đến thăm từng lớp và tặng quà, chụp ảnh lưu niệm

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn lao động quận Kiến An, Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban Mặt trận tổ quốc phường Ngọc Sơn, các đơn vị, hơn 40 nhà giáo là nguyên lãnh đạo và cựu giáo chức nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường cùng tập thể công nhân viên chức và học sinh. Buổi lễ cũng chào đón sự trở về của chị Nguyễn Thị Thạch Thảo - cựu học sinh nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo hiện đang là Co-Founder Công ty Cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu GEIN Academy, Cựu Giám đốc điều hành Tổ chức Giáo dục Quốc tế Langmaster và Trường Doanh nhân HBR, tác giả cuốn sách “Vươn tới mặt trời".

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo không giấu được cảm xúc bồi hồi: “4 năm học ở trường THCS Lương Khánh Thiện là 4 năm đáng nhớ nhất, không chỉ bởi nó chứng kiến sự trưởng thành của em, mà còn bởi sự quan tâm, ân cần của các thầy cô giáo, đặc biệt là sự rèn giũa từ mẹ của em - nguyên là giáo viên của trường.”

Cũng nhân dịp này, nhằm ghi nhận công sức của các em học sinh, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo đã trao tặng 50 suất học bổng cho các em có thành tích xuất sắc và luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, chị cũng đã dành tặng rất nhiều cuốn sách “Vươn tới mặt trời” đầu tay của mình cho các bạn học sinh, như một lời động viên, khích lệ và mong mỏi các bạn sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước để làm rạng danh nhà trường.

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo trao quà cho các bạn học sinh

Hiểu được tầm quan trọng của việc học, chị luôn quan niệm rằng học là con đường ngắn nhất để thành công, và tri thức chính là nguồn gốc của sức mạnh. Chính bởi vậy, chị rất quan tâm đến giáo dục và luôn có nhiều hoạt động xã hội nhằm khuyến khích tinh thần học tập của tất cả mọi người. Trong bài phát biểu của mình, chị cũng đã có nhiều câu chuyện truyền động lực tới các bạn học sinh, cũng như cho các bạn những định hướng cơ bản trên con đường sau này.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, chị đã tặng cho Nhà trường lẵng hoa tươi thắm nhằm tri ân, tôn vinh công lao thầm lặng của những người lái đò, không quản ngại khó khăn vất vả để soi đường, chỉ lối cho các em học sinh chinh phục tri thức. Cảm nhận về tình cảm của chị Nguyễn Thị Thạch Thảo, đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của chị, cũng như bày tỏ sự tự hào về người cựu học sinh này và chúc mừng với những thành công mà chị đạt được.

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo (Đứng giữa) bên cạnh các cô giáo đã từng dạy mình

Kết thúc buổi lễ, chị Nguyễn Thị Thạch Thảo đi thăm trường và đến từng lớp học để giao lưu với các bạn học sinh. Chị cũng được gặp lại và trò chuyện với các thầy cô giáo từng dạy mình. Hy vọng rằng, với những gì chị Nguyễn Thị Thạch Thảo trao đi, các bạn học sinh sẽ cố gắng học tập để gặt hái những trái ngọt trong tương lai.