Cô gái khoe thành tích "xin ăn" khi lấy chồng gần khiến hội chị em bảo nhau kiếm người yêu gần nhà

Đọc những đoạn hội thoại của hai mẹ con, hội chị em không khỏi xuýt xoa và rần rần thi nhau muốn tìm ngay anh hàng xóm hợp ý để yêu nhằm được lấy chồng gần.

Xưa nay thường có câu: "Con gái mà gả chồng gần/ Có bát canh cần mẹ cũng mang cho. Con gái mà gả chồng xa/ Một là mất giỗ hai là mất con". Bởi vậy, hầu hết bố mẹ đều mong muốn con gái lấy chồng gần để vừa có thể tiếp tục chăm sóc con, vừa nhờ vả con những lúc cần thiết.

Thế nhưng chưa biết có nhờ được gì không, chỉ thấy con tối ngày nhờ ngược lại. Đó cũng chính là trường hợp của cô nàng dưới đây khi liên tục được "ăn ké" bố mẹ đẻ vì lấy chồng cách nhà chỉ... hai căn.

con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 1

Nguyên văn bài đăng như sau:

"Má ơi đừng gả con gần

Con qua xúc gạo rần rần má hao.

Mình lấy chồng rồi ra riêng cách nhà ba mẹ… 2 căn, mà mẹ nấu đồ ăn ngon lắm vì bà và mẹ có nghề tay trái là thợ nấu đám ở miền Tây, nên là cứ 1, 2 bữa lại về nhà xin ăn, có khi không xin mà tự qua mở tủ lạnh coi có gì ngon chôm luôn, lâu lâu giả bộ có liêm sỉ thì nhờ mẹ mua giùm (nhưng quên trả tiền). Nếu ở với ba mẹ là sướng nhất thì sướng nhì là ở thiệt gần".

con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 2
con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 3

Vì lấy chồng gần nên cô gái vẫn được bố mẹ cung cấp đồ ăn từ bịch gạo, miếng thịt, tô canh… Thậm chí, cô bạn còn hài hước tiết lộ thỉnh thoảng lại nhờ mẹ mua đồ giùm nhưng lại quên luôn việc trả tiền.

con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 4
con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 5

Dù bị con gái liên tục "xin ăn" nhưng người mẹ vẫn vui vẻ đáp ứng không một lời cằn nhằn. Có thể thấy, con cái dù lớn vẫn là bảo bối của bố mẹ, bởi vậy mà sẽ luôn chăm sóc chúng hết mức có thể.

con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 6
con gai khoe thanh tich xin an vi lay chong gan nha 7

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Ai nấy đều cảm thấy cô con gái kia thật may mắn vì được bố mẹ yêu thương như vậy. Bên cạnh đó, hội chị em còn đua nhau "cưa đổ" hàng xóm để hưởng đặc quyền như vậy.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Tôi có hứng lấy chồng là hàng xóm ngay sau khi đọc được bài này rồi, phải kiểm kê xem trong ngõ nhà mình có ai lấy được thì lấy luôn";

"Kiểu này phải tán đổ hàng xóm thôi, lâu lâu nhà hết thịt chạy ngay về mẹ xin ăn, quá là kinh tế. Xin lỗi bố mẹ vì có cô con gái vô dụng như tui";

"Vui thì có vui nhưng thấy cũng hơi chạnh lòng mọi người nhỉ? Nuôi con biết bao năm trời chả biết có nhờ vả được gì không tự nhiên giờ nó lấy chồng rồi mà mình còn phải lo ngược lại cho nó thì có tức không cơ chứ!".