Cô gái sinh 2 con cách nhau 4 ngày, vẫn còn 2 thai nhi trong bụng

Sau khi hạ sinh 2 bé trai cách nhau 4 ngày, sản phụ vẫn còn 2 thai nhi trong bụng. Các bác sĩ đang cố gắng trì hoãn thời gian sinh 2 thai nhi này.

Bé trai đầu tiên ra đời tại bệnh viện Tề Lỗ thuộc Đại học Sơn Đông ở Tề Nam, miền Đông Trung Quốc ngày 22/3, khi sản phụ 22 tuổi mang thai được 25 tuần 6 ngày. Bé trai thứ hai chào đời 4 ngày sau đó.

Bác sĩ Ma Yuyan cho biết, 2 trẻ sơ sinh đang được nuôi dưỡng trong lồng ấp. Các bác sĩ đang cố gắng trì hoãn thời gian sinh 2 thai nhi còn lại vì lo lắng tỉ lệ biến chứng cao.

“Hai bé đầu sinh quá non. Nếu cả 4 đứa trẻ cùng chào đời vào thời điểm đó, chúng sẽ đối mặt với nhiều biến chứng và nguy cơ tử vong”, bác sĩ nói.

Người đàn ông họ Chu, cha của những đứa trẻ cho biết, anh chưa được gặp các con vì chúng vẫn phải ở trong lồng ấp. Chu chia sẻ rằng mình thường mát xa chân cho vợ nửa tiếng mỗi ngày kể từ khi chân của cô phù nề vì mang bầu. "Vợ tôi là người vất vả nhất. Tôi rất biết ơn cô ấy", anh Chu nói.

Anh Chu kể, ban đầu vợ anh được chẩn đoán mang thai 3, bởi thai nhi thứ 4 bị che khuất trong quá trình kiểm tra sức khỏe. Tới khi thai nhi còn lại được phát hiện thì đã quá muộn để can thiệp giảm số lượng bào thai.

Theo truyền thông Trung Quốc, cặp vợ chồng trên sống ở vùng nông thôn thuộc thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, thu nhập mỗi tháng 5.000 tệ (786 USD) nhờ công việc của anh Chu tại một công ty giao vận. Chi phí nuôi lồng kính một bé mỗi ngày là 10.000 tệ (1.573 USD) vì thế đặt gánh nặng tài chính lên gia đình.

Bác sĩ Ma thông tin, vợ của Chu đến khám khi thai được 22 tuần tuổi. Thai phụ trẻ đã phải làm thủ thuật khẩn cấp để gia cố cổ tử cung. Ba tuần sau, con trai đầu lòng của cô chào đời, nặng 700 g. Các bác sĩ lại tiến hành cấp cứu lần nữa. Tuy nhiên, 4 ngày sau, bé trai thứ 2 lại sinh non và nặng 800 g.

"Chúng tôi không khuyến nghị phụ nữ mang đa thai vì dễ sinh non, vỡ ối sớm, tăng huyết áp và tiểu đường", bác sĩ Ma khuyến cáo.

"Chúng tôi khuyên các cặp vợ chồng nên cân nhắc giảm số lượng bào thai dựa trên đánh giá sức khỏe nghiêm ngặt. Nói chung, mang song thai tương đối an toàn", nữ bác sĩ lưu ý thêm.

Sinh nở cách quãng là trường hợp rất hiếm ở Trung Quốc và trên thế giới. Năm 2017, một phụ nữ ở Nghi Xương (tỉnh Hồ Bắc) đã hạ sinh con trai đầu lòng sớm hơn 6 ngày so với hai con gái song sinh.