Cô gái xinh đẹp không dám yêu ai vì sợ đàn ông "chạy mất dép" khi thấy vùng dưới cơ thể mình

CTV
20 tuổi, gương mặt mơn mởn trắng hồng, dáng người dong dỏng thanh nhã nhưng đôi mắt cô gái Hà Nội thoáng nét buồn. Khi bác sĩ hỏi chuyện, giọng cô trùng xuống: "Bên trong cháu không như bên ngoài đâu ạ".

Cô gái xinh đẹp đi trùng tu vùng kín khiến bác sĩ bất ngờ

Ngày nay với sự cởi mở hơn trong suy nghĩ, việc chị em đi "trung tu" vùng kín không còn hiếm gặp. Thậm chí cả những người trẻ, chưa lập gia đình cũng sẵn sàng đến gặp bác sĩ nếu cảm thấy “cô bé” không ưng ý.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung (nguyên Trưởng khoa Sản - BV Đa khoa Nông nghiệp cơ sở Thái Hà, Hà  Nội) cho biết, bà mới tiếp nhận và xử lý cho một cô gái 20 tuổi, chưa lập gia đình. Tại phòng khám, khi cô gái yêu cầu được làm đẹp “cô bé”, chính bác sĩ cũng bất ngờ.

“Trước mặt tôi là một cô gái trẻ, cao trên 1,65m, rất xinh đẹp, chưa chồng nhưng lại yêu cầu làm hồng âm đạo. Thậm chí cô gái này chưa từng quan hệ tình dục và vẫn còn trinh”, bác sĩ chia sẻ.

Cô gái trẻ đẹp nhưng lại có vùng kín bất thường phải nhờ bác sĩ can thiệp. Ảnh minh họa.

Cô gái cho biết, từ nhỏ, vùng kín của mình đã thâm đen và đến giờ, khi dậy thì thành công thì “chỗ ấy” vẫn không thay đổi. “Âm đạo cháu rất đen, cháu có tham khảo hình ảnh trên mạng thì thấy của mình khác xa lắm. Chính vì đều này mà cháu không dám yêu”, cô gái tâm sự.

Khi khám thực tế, bác sĩ Dung cũng thấy âm đạo của cô gái này quả thực bất thường so với đa số phụ nữ. Tuy nhiên, kinh nguyệt của bệnh nhân vẫn đều đặn và bình thường, các kết quả kiểm tra nội tiết cũng không có vấn đề gì đáng ngại. Như vậy, theo bác sĩ, nguyên nhân có thể do cơ địa, bẩm sinh.

“Với trường hợp này vẫn có biện pháp cải thiện, nhưng duy trì được bao lâu rồi lại thâm đen như trước thì không ai dám chắc. Sau khi "trùng tu" xong, điều thay đổi lớn nhất là cô gái tự tin hơn, đã có bạn trai”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Không có chống chỉ định

Bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu - Sinh dục (Bệnh viện Quân y 103) cho biết, hiện nay việc chị em chưa lập gia đình đi làm đẹp vùng kín không hiếm gặp. Thực tế cho thấy, thẩm mỹ vùng kín không chỉ giúp chị em tự tin hơn mà còn ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận này, nhất là vấn đề tình dục. Phương pháp thực hiện bao gồm hai loại phẫu thuật và không phẫu thuật.

Các dịch vụ không phẫu thuật như làm hồng, điều trị khô, tập cơ vùng đáy chậu... thường không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của phái đẹp. Các phương pháp cần phẫu thuật chỉnh sửa vùng kín ở chị em chưa sinh con hầu hết cũng tác động rất ít đến khả năng sinh con và không có chống chỉ định nào.

Bác sĩ Cường cho rằng, việc chị em chưa lập gia đình biết quan tâm, làm đẹp vùng kín là tín hiệu đáng mừng.

Ths.BS Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, hiện nay, khá nhiều phụ nữ chưa chồng đi làm đẹp vùng nhạy cảm. Ngoài làm hồng, điều trị khô âm đạo, bác sĩ Cường từng tiếp nhận trường hợp cô gái 22 tuổi, chưa kết hôn, mới quan hệ với bạn trai 2 lần, đến phòng khám để thu gọn môi bé vì thấy không đẹp.

Đối với những chị em chưa lập gia đình, bác sĩ Cường cho rằng cần khám kỹ lưỡng và nếu thật cần thiết thì mới nên thực hiện các thủ thuật can thiệp vào vùng nhạy cảm. "Tôi gặp nhiều cô gái trẻ chưa có bạn đời đến yêu cầu cắt môi bé, thu gọn môi lớn vì cho rằng nó thừa thãi. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, tôi khuyên bệnh nhân không nên thực hiện vì mỗi bộ phận có chức năng riêng. Ví dụ như môi bé có nhiệm vụ quan trọng là giữ ẩm cho niêm mạc tiền đình âm đạo và che chắn lỗ tiểu, ngăn chặn nguy cơ gây khô, biến đổi cấu tạo niêm mạc. Nếu cắt bỏ, hoặc cắt cụt, vùng niêm mạc này sẽ khô và dễ bị viêm nhiễm”, bác sĩ Cường cho hay.

Việc trùng tu vùng kín theo bác sĩ Dung là nhu cầu cần thiết của chị em khi cảm thấy bị xuống cấp trầm trọng.

Làm đẹp vùng kín là quyền của chị em 

Theo bác sĩ Cường, việc phụ nữ muốn chỉnh sửa, làm đẹp khu vực nhạy cảm là tín hiệu đáng mừng vì nhận thức của chị em về vấn đề bảo vệ, chăm sóc bộ phận cơ thể này đang được nâng lên. Hơn thế nữa, điều đó chứng tỏ, phái nữ đã biết sống cho mình, biết làm đẹp từ ngoài vào trong và đó là quyền đáng được tôn trọng. 

Đồng quan điểm, bác sĩ Lê Thị Kim Dung cũng cho rằng, với trường hợp cô gái 20 tuổi trên, nếu như trước đây với quan niệm “tắt đèn nhà ngói cũng như nhà tranh” thì không cần can thiệp gì. Tuy nhiên, hiện nay, mọi thứ đã khác, nếu không can thiệp, khi có người yêu hoặc chồng, nếu "nửa kia" tỏ thái độ hoặc nói lời thể hiện sự thất vọng, có thể ảnh hưởng tới tâm lý, thậm chí gây rối loạn chức năng tình dục cho người phụ nữ.

“Theo quan điểm của tôi, phần dưới cũng phải đẹp như phần trên. Chị em đi "trùng tu" lại vùng kín là rất bình thường, không có lý do gì phải xấu hổ. Việc làm đẹp này không phải chỉ làm hài lòng "nửa kia" mà để chính mình tự tin hơn, đồng thời thể hiện sự quan tâm, trân trọng chính cơ thể mình", bác sĩ Dung chia sẻ.

Xem thêm: 

Chồng mới cưới “chạy mất dép” ngay đêm tân hôn vì vùng cấm của vợ quá lạ

Cô gái trẻ ở Hà Nội mắc chứng nghiện tình dục, có lúc quan hệ cả chục lần một ngày