Có nên mua nhà cũ có người chết, hung khí hay không?

Ngoài một số yếu tố trong phong thủy nhà ở chúng ta còn xem xét thêm về: Chủ nhà trước là ai? Vì sao chủ ngôi nhà trước chuyển đi? Trước đây từng có chuyện gì đã từng xảy ra trong ngôi nhà này không?...

Ngôi nhà từng có hung trạch (hung khí) là gì?

 

Ảnh minh họa (Internet)

Theo các nhà phong thủy “khí trong ngũ hành bát quái không thuận, nhà vị không chính, những căn nhà đạp phải đường cửu môn có thể được là hung trạch”. Còn theo dân gian, nguyên nhân hình thành hung trạch là:

- Do vị trí đất xây dựng nhà “không sạch”, đó là đất bãi rác, bệnh viện, nhà hỏa táng, nghĩa trang… thì từ trường không sáng, nhiều uế khí, khiến ảnh hưởng đến sức khỏe người sống trong đó, nên gia chủ khó vượng tài.

- Nhà từng xảy ra hung án, mệnh án, hoặc tiền chủ mắc bệnh nặng lâu ngày khiến trường khí ngôi nhà không tốt mà thành “hung trạch”, khiến người khác mua ở thấy bất an, đau đầu....

- Nhà có mộ dưới nền (gọi là ám khí) nguy hiểm hơn vì năng lượng âm tác động không tốt tới sức khỏe con người.

Có nên mua nhà cũ có người chết?

Ảnh minh họa (Internet)

Theo các nhà phong thủy không nên mua những ngôi nhà xây trên vị trí đất xây dựng không sạch như đất bãi rác, bệnh viện, nhà hỏa táng, nghĩa trang… vì từ trường không sáng, nhiều uế khí, khiến ảnh hưởng đến sức khỏe người sống trong đó, nên gia chủ khó vượng tài.

Những ngôi nhà có mộ dưới nền hay từng xảy ra hung án, mệnh án, hoặc tiền chủ mắc bệnh nặng lâu ngày khiến trường khí ngôi nhà không tốt mà thành “hung trạch”, khiến người khác mua ở thấy bất an, đau đầu.... Xem thêm: Khám phá những ngôi nhà ma ám đáng sợ nhất nước Mỹ

Thế nhưng bên cạnh đó vẫn có những người ở được trong ngôi nhà như thế và không hề có điều gì cản trở cuộc sống của họ. Giải thích cho điều này, ông Hà Thanh (Viện Nghiên cứu ứng dụng Tiềm năng con người) cho rằng, thực tế đất nào, nhà nào chả có người ốm, hay người chết, nhiều nhà có người chết bất thường (tự tử, bệnh lâu ngày…), nhà nào chả có chuyện không may, thị phi, cãi cọ… Người dân cứ mua ở chứ không có vấn đề gì. Về kinh tế thì nhà rẻ, vị trí đẹp sẽ có người mua.

Nhiều khu vực giờ vẫn còn là nghĩa trang đầy mồ mả... nhưng vẫn là khu đất thịnh vượng tại thời điểm hiện tại.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý trước khi xây nhà, hoặc sửa chữa phải động thổ người dân cũng nên nhờ thầy phong thủy tới đo đạc, tính toán, chọn ngày giờ phù hợp giúp, để yên tâm hơn. Khi mua nhà cũ cần làm lễ nhập trạch, kính cáo thần linh, tiền chủ.

Trúc Chi t/h