Có nên tiết lộ quá khứ tình dục của mình với đối phương trước hôn nhân?

Bạn có nên để cho người bạn đời của mình biết về quá khứ tình dục của mình hay che giấu đi? Nhiều người cho rằng, bạn nên nói về quá khứ tình dục của mình với bạn tình trước khi kết hôn. Dưới đây là lý do tại sao.

Bạn sẽ có thể che giấu mãi mãi?

Rất dễ dàng để bỏ qua quá khứ tình dục của bạn và bắt đầu mối quan hệ với vợ/ chồng sau khi kết hôn. Cuộc sống mới cưới đầy phấn khích và lãng mạn nên bạn sẽ không để ý đến vấn đề này. Nhưng bạn có thể giấu nó mãi mãi chứ? Khi bạn sống dưới cùng một mái nhà và có thể thảo luận từng chủ đề thì chuyện quá khứ tình dục chắc chắn sẽ xuất hiện. Thay vì nói dối hoặc quyết định giữ bí mật mãi mãi, bạn nên chia sẻ quá khứ tình dục của mình. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Ai cũng có quá khứ

Trước hết, tất cả chúng ta đều phải hiểu rằng, ai cũng có quá khứ (tình dục hay tình cảm) trước khi kết hôn. Không có gì sai khi hẹn hò với một người và đang ở trong một mối quan hệ. Là người lớn, mọi người đều có quyền lựa chọn. Hơn nữa, nếu ai đó phán xét bạn dựa trên các mối quan hệ trong quá khứ, thì bạn không phải người có lỗi. Xem cách người ấy phản ứng với lời thú nhận của bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về người đó.

Hòa hợp tình dục

Nói về quan hệ tình dục và mối quan hệ trong quá khứ sẽ giúp cả hai hiểu được sở thích tình dục của nhau. Hãy trung thực, tình dục là một phần quan trọng của cuộc sống sau khi kết hôn và nó có thể duy trì hay phá hủy cuộc hôn nhân của bạn.

Giúp xây dựng niềm tin

Sẵn sàng chia sẻ một phần cuộc sống cá nhân của bạn với bạn đời là dấu hiệu cho thấy bạn là người thẳng thắn và trung thực. Bạn đã sẵn sàng để lại quá khứ của bạn đằng sau và nắm lấy cuộc sống phía trước. Cởi mở và thẳng thắn về quá khứ tình dục sẽ giúp người bạn đời tin tưởng và đánh giá cao về bạn.

Người ấy phản ứng thế nào?

Nếu bạn chia sẻ chi tiết về quá khứ tình dục của bạn mà người ấy không có một chút bất an hay tán thành thì bạn hãy yên tâm rằng, bạn đã tìm thấy một nửa phù hợp. Nó cho thấy rằng người ấy sẽ tôn trọng quá khứ của bạn và sẵn sàng ôm hôn bạn.

Nếu bạn tình của bạn hành động kỳ quặc

Nếu bạn tình của bạn phán xét bạn hoặc bắt đầu có những hành động kỳ lạ bởi vì người đó không cảm thấy thoải mái với quá khứ của bạn, bạn có thể xem xét lại mối quan hệ này. Anh ta có thể có những quan điểm khác nhau đối với cuộc sống và tốt hơn là bạn hãy chấp nhận thực tế: Nếu kết hôn hai người sẽ không hợp nhau.

Điều quan trọng nhất

Cho dù người ấy phản ứng với việc bạn nói về quá khứ tình dục, bạn vẫn nên tự hào rằng bạn không giữ bí mật. Bạn sẽ không có lỗi khi kết hôn, bạn sẽ không phải lo điều gì sẽ xảy ra nếu như người ấy biết về điều đó.

Theo Ngọc Huyền/emdep.vn