Có những kiểu phụ nữ rất dễ 'chiều hư' chồng, cánh mày râu hãy xem vợ mình có nằm trong số đó

Có người nói, cái dại của phụ nữ trong hôn nhân chính là hy sinh, bởi vì đức tính hy sinh có thể đó đôi khi lại vô tình khiến người chồng trở nên vô tâm, tệ bạc…

Có những người đàn ông trở nên tệ bạc khi bị vợ “chiều hư”. Đây là những kiểu phụ nữ hy sinh quên mình vì chồng nhưng cuối cùng lại làm hư chồng, đồng thời làm khổ bản thân.

Phụ nữ ôm hết việc nhà vào mình

Phụ nữ kiều này luôn cho rằng chồng phải đảm đương việc kiếm tiền nuôi cả nhà, còn bản thân phải lo chu toàn mọi việc còn lại. Ảnh minh họa

Tự ôm hết mọi việc nhà vào mình, từ con cái, cơm nước, giặt giũ, lau dọn… có lẽ lâu nay vẫn là tiêu chuẩn mà rất nhiều người phụ nữ có gia đình tự đặt ra cho chính mình. Nhưng chính điều này sẽ tạo ra hai kiểu chồng trong hôn nhân, một là ỷ lại vào vợ mà trở nên vô tâm, hai là vì vợ không cần giúp đỡ nên thấy bản thân vô dụng, dần chán chường mỗi khi về nhà. Đàn ông vô tâm là nỗi thống khổ của đàn bà. Đàn ông chán về nhà sẽ có nhiều cơ hội ngoại tình.

Vì thế, phụ nữ đừng dại mà một thân ôm hết việc vào người, đàn ông sẽ dần trở nên “hư hỏng” lúc nào không hay. Hãy nhờ chồng giúp đỡ mình việc nhà có thời gian chăm sóc bản thân cũng như giúp đàn ông ý thức được trách nhiệm với gia đình.

Phụ nữ hy sinh quá nhiều cho chồng

Là phụ nữ, hãy luôn trân trọng và yêu thương bản thân, đặt bản thân lên vị trí số 1. Ảnh minh họa.

Trong hôn nhân, đàn bà dại nhất chính là vì chồng mà từ bỏ mọi sở thích, đam mê của bản thân. Họ luôn đặt chồng, con lên vị trí số một, tình nguyện hi sinh mọi thứ. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn được chồng nhìn nhận và công nhận. Có không ít phụ hy sinh, dành cả thanh xuân, tuổi trẻ cho chồng con nhưng lại không được công nhận, thậm chí còn nhận lại sự bội bạc của chồng.

Vậy nên, hơn hết, phụ nữ vẫn phải nghĩ cho bản thân, yêu thương chính mình nhiều hơn. Nếu phụ nữ hy sinh thì phải giữ lại đôi chút cho mình, phải được nhận lại thỏa đáng. Nếu bạn không quý trọng chính mình thì dù là người thân cũng không thể tôn trọng bạn.

Phụ nữ không độc lập về tài chính

Một người đàn bà thông minh sẽ không từ bỏ việc kiếm tiền để có sự tôn trọng nhất định từ chồng. Ảnh minh họa

Không ít phụ nữ sau khi kết hôn đều nghỉ việc. Họ muốn dành trọn thời gian để chăm sóc gia đình. Thế nhưng, khi không đi làm đồng nghĩa với việc không có tiền, không có nguồn thu nhập, vì thế phụ nữ sẽ phải phụ thuộc tài chính vào chồng, khiến mình trở nên nhỏ bé, vô hình và biến người chồng trở nên ích kỷ, nhỏ nhen.

Thế nên, các chị em, dù lấy chồng cũng đừng từ bỏ công việc để làm bà nội trợ suốt ngày quanh quẩn trong nhà. Hãy độc lập về kinh tế và tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất, chỉ có như vậy, phụ nữ mới có đủ năng lượng để yêu mình và yêu những người xung quanh!