Có những lời hứa của đàn ông, đàn bà vì tin mà tự chuốc đau lòng...

Nếu bạn muốn tin lời hứa của đàn ông, thì hãy chỉ tin vào thời điểm họ thề thốt với bạn. Đừng khắc lòng tạc dạ...

"Em chỉ cần ở nhà làm vợ anh"

Nếu bạn là một người vợ nghe chồng nói câu nói này, ít nhiều chắc cũng có chút cảm động. Phụ nữ, chính là vì có người sẵn đưa vai để mình dựa mà tin rằng họ yêu thương mình không đổi thay. Rằng anh ấy vì không muốn mình mỏi mệt, muốn mình chỉ làm vợ làm mẹ không bão giông xô đẩy. Rằng anh ấy sẽ là chỗ dựa cho mình, mình cần gì phải khổ cực ngoài kia. Phụ nữ, luôn tin đời mình sẽ an yên chỉ vì một câu nói làm lòng mềm đi như thế…

Nhưng thật ra, đừng tin. Đúng là nếu bạn ở nhà rồi, thì chồng sẽ nuôi đó. Anh ấy sẽ đem tiền về đưa cho bạn, sẽ mua thứ bạn cần, sẽ cho bạn cuộc sống chỉ biết đến gia đình. Chỉ là, liệu bạn có còn là chính mình không? Tiền của bạn đâu, độc lập của bạn đâu, cuộc sống ngày trước của bạn đâu? Và khi bạn không thể là bạn của ngày trước, chồng có còn yêu bạn nữa?

Mọi lời hứa của đàn ông, bạn muốn tin cũng không sao, nhưng đừng tin để rồi đánh mất chính mình. Thực tế đi, nếu bạn không có tiền của chính mình, bạn sẽ không có được độc lập và tự do. Nếu bạn không thể tự làm chủ cuộc sống của mình, bạn hoàn toàn không có tiếng nói với chồng. Bạn đánh mất kiêu hãnh, chính là tự khiến mình mất giá trị và quyến rũ trong mắt chồng.

"Em có không còn xinh đẹp, anh cũng yêu em"

Đàn ông đều có thể hứa yêu bạn, dù bạn có mập ốm xấu xí hay thay đổi ngoại hình thế nào. Đó là lời hứa cửa miệng của đàn ông, nếu họ còn yêu bạn. Thật ra, bạn có thể tin anh ấy yêu bạn vào lúc đó, nhưng đừng tin tình yêu đó sẽ không đổi thay khi bạn thay đổi bất cứ điều gì, nhất là nhan sắc. Là phụ nữ, bạn phải khiến mình xinh đẹp mỗi ngày, nhất định đừng tin đàn ông chỉ yêu tâm hồn bạn. Đàn ông luôn thích cái đẹp, nếu bạn không đủ đẹp, anh ta sẽ tìm một cái đẹp khác để ngắm nhìn.

Bạn có thể là một người vợ sau vài lần sinh nở mà không còn vóc dáng đẹp đẽ. Nhưng bạn nhất định phải có mong muốn mình đẹp lên từng ngày. Không phải là bất chấp làm đẹp, mà là chăm sóc và yêu thương chính mình. Bạn đẹp không chỉ để giữ chồng mà còn để mãn nguyện khi nhìn mình trong gương. Bạn đẹp là để tự tin, để hạnh phúc với chính mình.

"Vui chơi ra sao thì anh vẫn chỉ có mình em"

Lời hứa không đáng tin nhất của đàn ông chính là sau khi họ đã từng phản bội bạn. Rằng anh sẽ trở về, rằng anh vui chơi thế nào cũng chỉ có mình em. Bạn lúc ấy sẽ muốn tin, vì bạn muốn tha thứ, bạn muốn mọi chuyện lại như cũ. Nhưng thật ra, lời hứa của kẻ từng làm bạn đau, đáng tin được mấy phần?

Nếu bạn bằng lòng để chồng quay về sau bội bạc, thì cứ tha thứ nhưng đừng tin. Bạn phải đòi hỏi lòng tin từ hành động của chồng. Một lần tưởng tin bị đổ vỡ, bạn đau vì người khác. Thế thì lần này, hãy quý trọng tin tưởng của mình, hãy đòi hỏi đối phương nhiều hơn một lời hứa.

Thật ra, lời hứa của chúng ta dành cho nhau cũng như một giấc mơ cả hai cùng muốn có. Đến một lúc, không hẳn là giấc mơ không thể thành, mà là một trong hai đã không còn muốn nó thành hiện thực. Nếu bạn muốn tin lời hứa của đàn ông, thì hãy chỉ tin vào thời điểm họ thề thốt với bạn. Đừng khắc lòng tạc dạ, vì biết đâu đến một ngày, người hứa chẳng còn nhớ, người nghe lại vì nhớ mà đau lòng. Phụ nữ, có thể nghe, có thể thấy, nhưng tin tưởng hãy vì lòng mình mà đo đạt. Tin làm sao để không đau, tin thế nào để nhẹ nhõm, đó mới là quan trọng.

Theo Phụ nữ sức khỏe