Con gái tố bố ruột thuê người mang thai hộ gây xôn xao dư luận

Thông tin về người đàn ông 62 tuổi thuê người mang thai hộ và bị con gái ruột tố cáo đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin người phụ nữ họ Cao đã tố bố mình thuê người mang thai hộ mà gia đình không hay biết. Vụ việc chỉ được khui ra khi nhân viên Phòng Kế hoạch hóa gia đình bất ngờ tìm đến nhà và thông báo với gia đình rằng bố cô đã xin giấy khai sinh. Trước tin tức bất ngờ này, cả cô Cao và mẹ đều bàng hoàng. Sau đó, khi kiểm tra điện thoại di động của người bố, họ phát hiện ra một thỏa thuận mà ông đã ký với công ty mang thai hộ. Thỏa thuận yêu cầu một bé trai và lúc đó thai nhi đã được hơn 5 tháng tuổi.

con-gai-to-bo-ruot-thue-nguoi-mang-thai-ho-1-1710385215.jpg
 

Cô Cao cho biết bố mình luôn mong mỏi có được một đứa con trai. Khi chính sách hai con được nới lỏng, người bố chọn đẻ thuê vì vợ ông lúc này đã ngoài 40 tuổi, không muốn sinh thêm con. Tuy nhiên, cô Cao rất tức giận trước thái độ của bố đối với việc nuôi dạy con trong tương lai. Ông này từng nói với con gái: "Có cơm để ăn, sống đến 18 tuổi là đủ rồi". Thái độ vô trách nhiệm này khiến cô Cao vô cùng lo lắng và tức giận.

con-gai-to-bo-ruot-thue-nguoi-mang-thai-ho-2-1710385226.jpg
 

Vụ việc này đã gây ra mối lo ngại rộng rãi từ mọi tầng lớp xã hội Trung Quốc về vấn đề mang thai hộ. Là một phương pháp sinh sản phi truyền thống, việc mang thai hộ không chỉ liên quan đến vấn đề đạo đức, mà còn liên quan đến những lỗ hổng, kẽ hở trong pháp luật. Một số tội phạm lợi dụng những kẽ hở này để hình thành chuỗi ngành mang thai hộ đen và thu lợi nhuận khổng lồ từ đó.

Để giải quyết vụ việc này, các cơ quan liên quan đã vào cuộc điều tra. Họ cho biết sẽ trừng phạt nghiêm khắc các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật và tăng cường giám sát thị trường đẻ thuê. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng kêu gọi tất cả các thành phần trong xã hội chú ý đến vấn đề mang thai hộ, thúc đẩy hoàn thiện pháp luật và các quy định có liên quan, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Xem thêm: Người đàn ông sống trong 'phổi sắt' hơn 70 năm qua đời