Con người thật của Lý Hải qua lời kể của cựu hot girl trường luật lấy chồng hơn 1 giáp, giờ là mẹ 4 con

CTV
Lý Hải - Minh Hà là gia đình đông con hạnh phúc và giàu có của làng giải trí Việt.

Showbiz Việt có không ít cuộc tình dù lệch nhau cả chục tuổi nhưng vẫn hạnh phúc, hôn nhân viên mãn. Gia đình Lý Hải - Minh Hà là một ví dụ. Tới nay, sau 14 năm kết hôn, ngoài gia tài là những bộ phim với doanh thu thống kê hơn 1000 tỷ đồng hay bất động sản triệu đô, họ còn có "kho báu vô giá" là 4 thiên thần nhỏ.

Lý Hải - Minh Hà là gia đình sao Việt đông con, truyền cảm hứng tích cực về hôn nhân.

Đám cưới "nhớ đời" khi chú rể cõng cô dâu chào bàn, tiễn khách đến 12 giờ đêm

Trước khi Lý Hải trở thành "đạo diễn nghìn tỷ" của showbiz Việt, anh từng là ngôi sao ca nhạc có nhiều bản hit đình đám. Vợ anh, hot girl một thời Minh Hà cũng không kém cạnh bạn đời khi từng được xem là "hoa khôi trường luật", gây chú ý nhờ nhan sắc xinh đẹp và thường xuyên chụp ảnh quảng cáo, đóng phim.

Lý Hải có rất nhiều album thành công, đĩa phát hành là "cháy", trở thành ca sĩ ăn khách thời kỳ Làn Sóng Xanh.

Sau lần chạm mặt khi Minh Hà được mời đóng MV của Lý Hải vào năm 2002, họ dần nảy sinh tình cảm và bắt đầu hẹn hò bí mật. Có khoảng thời gian Lý Hải đã kiên nhẫn chờ đợi bạn gái đi học thạc sĩ ở Anh, chấp nhận yêu xa 4 năm. Ngày cô trở về, anh nhanh chóng thông báo lập gia đình. Lúc này, cách biệt tuổi tác của cặp "trai tài gái sắc" lại trở thành chủ đề bàn tán, bởi Lý Hải hơn Minh Hà… 17 tuổi.

Dù với một cô gái mới 25 tuổi, vẫn đang còn nhiều kế hoạch muốn thực hiện sau khi có tấm bằng thạc sĩ, việc kết hôn là khá sớm. Tuy nhiên, trái tim Minh Hà hiểu rằng Lý Hải không thể chờ thêm nữa. "Tôi không muốn vụt mất một người đàn ông tốt như thế", hoa khôi trường Luật nói.

Đám cưới của cặp đôi "gây sốt" truyền thông vào năm 2010.

Năm 2010, đám cưới Lý Hải - Minh Hà thu hút sự chú ý của truyền thông với hơn 1.000 khách mời tham gia. Đặc biệt, hình ảnh cô dâu chống nạng đi chào bàn đã trở thành kỷ niệm khó quên với 2 vợ chồng. Minh Hà kể, trước đám cưới 2 tuần, cô bị gãy chân phải bó bột 6 tuần chỉ vì muốn hoàn thành bài múa ballet tặng chồng trong ngày cưới. Cô kể lại tình huống "dở khóc dở cười" lúc ấy: "Bao nhiêu ngày không bị mà cả đời người có đám cưới 1 lần mà bị gãy chân. Đến lúc di chuyển chụp hình cưới mới căng, hơn 100 bàn, bạn bè và chú rể phải thay phiên cõng cô dâu".

Trước đó, họ từng nghĩ tới chuyện hoãn cưới vì bố vợ Lý Hải phải nhập viện gấp. May mắn, sức khỏe của ông tốt hơn trước ngày con gái xuất giá.

Hình ảnh Lý Hải cõng vợ đi chào bàn trong ngày cưới, tiễn khách đến 12 giờ khuya.

Dù gặp nhiều trở ngại, nhưng cuối cùng cả 2 vẫn có đám cưới đáng nhớ.

Hôn nhân "trái dấu" nhưng bền nhờ bí quyết riêng, không để lại tài sản cho các con dù thu về nghìn tỷ

Sau đám cưới, Minh Hà gác lại đam mê cá nhân vì chồng, toàn tâm toàn ý đứng sau làm hậu phương cho bạn đời. Từ đây, hot girl một thời được gọi nhiều với danh xưng "vợ Lý Hải", tuy nhiên cô chưa từng buồn. Nói về quyết định lui về sau làm hậu phương, bà mẹ 4 con quan niệm trong nhà chỉ nên có 1 người nổi tiếng. Bởi: "Nếu ai cũng chạy theo đam mê và hào nhoáng, đặc biệt là công việc nghệ thuật tốn nhiều thời gian thì không ai ở lại với gia đình. Cho dù các con có lớn cách nào thì cũng phải giữ gìn gia đình. Đôi khi mình phải bỏ bớt những ham muốn cá nhân".

Chuyện tuổi tác cũng chưa bao giờ là vấn đề lớn trong hôn nhân của họ. "Về sắc vóc, nếu người vợ lớn tuổi hơn, hay người chồng già dặn hơn, đôi bên tự khắc sẽ biết cách khiến mình phù hợp. Tôi trẻ hơn anh Hải, nhưng không vì thế mà bỏ bê bản thân. Tôi ý thức phải giảm cân để lên hình đẹp hơn, tôi vẫn để tóc dài vì anh Hải thích thế. Tôi tranh thủ tập thể thao. Nếu có thời gian rảnh, tôi dưỡng da, xem như một cách tự yêu bản thân mình", bà xã Lý Hải nói.

Bà xã Lý Hải vẫn nhuận sắc sau khi sinh 4 con cho chồng.

Sau 14 năm "góp gạo thổi cơm chung", Minh Hà đã sinh cho Lý Hải 4 người con (2 trai, 2 gái) và tự hào vì những "thiên thần nhỏ" giống bố mẹ về ngoại hình, tính cách. Có thời điểm, vì các con như "bản sao" của Lý Hải, nhiều bình luận ác ý đã gọi Minh Hà là "máy đẻ". Cô bày tỏ sự bức xúc: "Trước đây có lần tôi cũng hơi khó chịu chứ không hẳn là tổn thương. Khi ấy, tôi đặt ngược một câu hỏi là: 'Máy nào đẻ được con người nhỉ?'. Tuy nhiên, tôi nghĩ lại, nói là quyền của mọi người, còn mình không cho phép bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó. Từ đó đến nay, tôi không quan tâm nữa, thay vào đó dành thời gian trau dồi bản thân, chia sẻ kiến thức với mọi người, làm những công việc thiện nguyện, làm việc và thực hiện những ước mơ chưa đạt được".

Nhiều người nói Lý Hải - Minh Hà như "gia đình kiểu mẫu" của làng giải trí Việt. Hơn 1 thập kỷ, nam diễn viên được nhận xét là người chồng, người cha hướng về gia đình, sống bình dị dù có tài sản "khủng". "Cha đẻ" của series phim Lật mặt tuy được vợ nhận xét ít nói, không lãng mạn trong tình yêu nhưng lại có cách để cho cô cảm giác an toàn, tin tưởng. Đến mức Minh Hà từng thừa nhận suốt 14 năm lấy Lý Hải, cô chẳng bao giờ có cảm giác "ghen" vì chồng không có bí mật nào để giấu.

Với Lý Hải, cách bù đắp tốt nhất cho sự hy sinh của vợ là dành thật nhiều thời gian cho gia đình. Anh từng nói: "Về đến nhà, tôi sẵn sàng giúp vợ lau dọn, cho con ăn, thay bỉm cho con. Đó là những việc mà người đàn ông nên làm, chẳng có gì khó khăn hay ngượng ngùng cả". Đó là những thói quen mà hơn 10 năm nay Lý Hải vẫn giữ khi cởi bỏ lớp áo nghệ sĩ, quay về nhà làm chồng, làm cha.

Vì biết Lý Hải muốn ăn cơm nhà, không thích la cà hàng quán, Minh Hà luôn sắp xếp thời gian để cả gia đình được quây quần bên nhau.

Hơn hết, nam ca sĩ không chỉ có lối sống giản dị, luôn hướng về gia đình, mà đi đâu anh cũng muốn có bà xã bên cạnh để có thể vừa chăm sóc, vừa làm chỗ dựa tinh thần. Trong mắt vợ, anh tinh tế đến mức luôn lắng nghe, không áp đặt suy nghĩ, để cô nắm "tay hòm chìa khóa".

Minh Hà từng nói về chồng: "Anh Hải là người chín chắn, biết nghĩ cho người khác. Trước đây, tôi có tính nhõng nhẽo, nhưng từ khi quen anh, tôi học được tính tự lập, quan tâm, chăm sóc những người xung quanh. Hôm nào không có lịch diễn, anh đều ở nhà chơi với vợ con, thỉnh thoảng mới ra ngoài bù khú với bạn bè. Thời gian tôi ốm nghén khi sinh đứa đầu lòng, tâm tính tôi thay đổi như bị dị ứng mùi nước hoa của chồng, dễ cáu gắt hơn... Tuy nhiên, Lý Hải bao giờ cũng hiểu và chia sẻ với vợ. Đó là điều làm tôi yên tâm nhất ở anh".

Từ ngày làm vợ, một Minh Hà nóng tính cũng biết cách hạ cái tôi xuống trong những lúc "bát đũa xô nhau".

Vợ đạo diễn nổi tiếng chia sẻ nguyên tắc hôn nhân giữa họ: "Điều gắn kết vợ chồng chính là từ bên trong tính cách, lối sống. Mỗi lần tranh cãi, tôi tự nhủ 'cơm sôi bớt lửa', không cho phép bản thân nói ra những lời nặng nề hơn. Sau một đêm ngủ dậy, tôi lại thấy chuyện hôm qua không còn cần thiết quan tâm nữa. Cứ thế, chúng ta sẽ học cách biết nghĩ cho đối phương và tự sửa chữa bản thân phù hợp hơn. Không ai hoàn hảo, mà cần nhường nhịn cá tính riêng cho tổ ấm bền vững".

Hiện tại, Lý Hải - Minh Hà tự nhận xét mình đồng điệu trong cách sống, cách suy nghĩ, thậm chí cả chuyện dạy con. Dù được mệnh danh là "đạo diễn nghìn tỷ", có của ăn của để nhưng 2 vợ chồng không chiều hư con cái. Họ cho những đứa trẻ mặc đồ bình dân, tự chăm sóc bản thân, học trường công với chi phí rẻ. Đặc biệt, Lý Hải nhấn mạnh khái niệm "rich kid" không tồn tại trong gia đình của mình.

Ngoài giờ đi học, 4 con của Lý Hải được bố hướng đến cuộc sống dân dã, nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch nông sản... Anh còn kiên quyết không để lại tài sản cho con.

Ông xã Minh Hà chia sẻ: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan… thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vợ chồng anh bàn với nhau là không cố gắng dành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ đôi bàn tay trắng thì Lý Hải cũng muốn con như vậy. Anh sẽ không để lại tiền đâu, nếu anh nghỉ sớm thì vợ chồng anh sẽ đi du lịch, làm những gì mình muốn… Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

Lý Hải cho rằng khái niệm "rich kid" sẽ không bao giờ tồn tại trong gia đình mình.

Cả 4 đứa con của 2 vợ chồng đều được dạy tính tự lập từ nhỏ. Các bé sống hòa đồng, dễ thích với môi trường mới.

Trước đó, Lý Hải từng chia sẻ về nguyên tắc dạy con tiêu tiền. Anh cho biết: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó". 

Đặc biệt, nam diễn viên coi trọng việc dạy con kỹ năng sinh tồn hơn là chu cấp điều chúng muốn. "Tôi không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình", anh giải thích.