Con sinh vào 4 thời diểm này thì 'số sướng khó tránh', cha mẹ nào cũng không nên bỏ qua

Các nhà khoa học đã chỉ ra thời điểm sinh ra những em bé khỏe mạnh, hạnh phúc, thông minh, tạo tiền đề cho trẻ có tương lai tươi sáng.

Nhiều người thuộc thế hệ cũ chú ý đến ngày sinh và cảm thấy “số phận” của một người ít nhiều ẩn chứa trong lá số tử vi của người đó. Những nhận định này không có cơ sở và chỉ là chủ đề trao đổi lúc trà dư tửu hậu.

Tuy nhiên, có cơ sở khoa học cho thấy trẻ em sinh ra trong 4 thời kỳ đều có “cuộc sống tốt đẹp”.

Giai đoạn cha mẹ có mối quan hệ tốt

Khi quan sát những đứa trẻ xung quanh, chúng ta sẽ thấy những đứa trẻ có cha mẹ, gia đình hòa thuận thường có tính cách hiền lành và trông vui vẻ hơn.

Những đứa trẻ mà cha mẹ lúc nào cũng cãi vã và nóng nảy thì rất nóng nảy, hay cáu giận hoặc tính cách đặc biệt rụt rè.

tre-sinh-vao-4-thoi-ky-nay-cuc-may-man-1-1709971975.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ có mối quan hệ tốt có thể tạo dựng một môi trường gia đình ấm áp và ổn định. Những đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương và bao dung sẽ cảm thấy đặc biệt an toàn và có nhân cách tốt tự nhiên.

Những đứa trẻ thường xuyên phải chịu tiếng ồn lớn từ cha mẹ sẽ lo lắng bị mắng nếu làm sai, sợ bố mẹ không yêu thương, sợ bố mẹ sẽ bỏ đi. Trẻ thường cảm thấy sợ hãi , dễ dàng trở nên nhạy cảm, lo lắng, rụt rè hoặc nóng nảy.

Nếu một đứa trẻ sinh ra khi cha mẹ có mối quan hệ tốt thì môi trường gia đình mà nó trải qua sẽ nhẹ nhàng, thân thiện hơn, tính cách cũng sẽ vui vẻ, tự tin hơn. Nếu một đứa trẻ sinh ra khi cha mẹ có mối quan hệ tốt thì môi trường gia đình mà nó trải qua sẽ nhẹ nhàng, thân thiện hơn, tính cách cũng sẽ vui vẻ, tự tin hơn.

Giai đoạn kinh tế gia đình khá giả

Kinh tế gia đình không tốt, con cái đương nhiên không có môi trường sống tốt, phải tiết kiệm ăn mặc. Trẻ không thể chọn nơi để học, không nhận được bất cứ điều gì mình muốn. Những đứa trẻ này cũng  thiếu sự bầu bạn của cha mẹ, thiếu hụt cảm xúc lớn và cảm thấy rất bất an trong lòng.

tre-sinh-vao-4-thoi-ky-nay-cuc-may-man-2-1709972120.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Nếu cha mẹ có con khi đã có nền tảng tài chính nhất định thì cuộc sống lúc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cha mẹ bớt căng thẳng hơn, ổn định hơn về mặt cảm xúc, kiên nhẫn hơn với con cái và dành nhiều thời gian hơn cho trẻ.

Lúc này, đứa trẻ có thể có cuộc sống vật chất tốt hơn và có nhiều lựa chọn trong học tập. Trẻ em được thỏa mãn về vật chất và tinh thần tốt hơn sẽ hạnh phúc và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Độ tuổi tốt nhất để cha mẹ sinh con

Khi sinh con quá sớm, cha mẹ chưa trưởng thành hoàn toàn về mặt tinh thần, không những thiếu kinh nghiệm mà còn có thể thiếu một số kỹ năng nuôi dạy con nhất định.

Còn nếu sinh con quá muộn, mẹ tuổi cao thì đứa trẻ có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe hơn, chẳng hạn như tăng nguy cơ mắc hội chứng Down, sinh non, nhẹ cân...

Hơn nữa, khi trẻ còn nhỏ, cần có thời gian và sức lực của cha mẹ. Nếu cha mẹ lớn tuổi thì có thể không đủ sức lực để đồng hành cùng con, dẫn đến chất lượng tình bạn đồng hành giảm sút.

tre-sinh-vao-4-thoi-ky-nay-cuc-may-man-3-1709972119.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Vậy cha mẹ nên sinh con ở độ tuổi nào là tốt nhất? Mẹ từ 24 - 30 tuổi có sức khỏe tốt, hồi phục nhanh, tràn đầy sinh lực nên thuận lợi trong việc nuôi dạy con cái. Bố từ 25-35 tuổi đã tương đối trưởng thành, có khả năng tài chính nhất định để chăm sóc gia đình. Những đứa trẻ sinh ra ở giai đoạn này cũng được coi là có “may mắn”.

Sinh đúng tháng

Các nhà khoa học từ Đại học Harvard và Đại học Queensland ở Úc đã tiến hành một nghiên cứu. Họ đã theo dõi hơn 20.000 trẻ sơ sinh từ khắp nơi trên thế giới trong 7 năm. Kết quả cho thấy trẻ sinh từ tháng 8 đến tháng 1 năm sau nhìn chung cứng cáp hơn, khỏe mạnh hơn và có chỉ số IQ cao hơn từ 0-6 điểm. Nguyên nhân là do khi mang thai, mẹ có nhiều ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm phù hợp hơn các tháng khác.

tre-sinh-vao-4-thoi-ky-nay-cuc-may-man-4-1709972120.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, trong các mùa mà họ trải qua khi mang thai, có nguồn cung cấp lớn trái cây và rau quả tươi, có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Khi còn trong bụng mẹ, đứa trẻ có thể nhận được nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng.