Lý giải hiện tượng 'nhà giàu dễ sinh con gái'

Dù chưa có một thống kê cụ thể nhưng nhiều người quan sát và nhận thấy những gia đình giàu có dễ sinh con gái. Tại sao lại có hiện tượng này?

Trang QQ đã đưa ra 4 lý do để giải thích cho hiện tượng này.

Cấu trúc dinh dưỡng khác nhau

Ở các gia đình bình thường, về mặt dinh dưỡng, họ chú trọng đến việc ngon miệng, no nê. Trong khi đó, các gia đình giàu có, họ không chỉ theo đuổi vị ngon mà còn quan tâm dinh dưỡng, sức khỏe và lối sống lành mạnh.

Nhiều người nghĩ rằng, các gia đình giàu có hàng ngày đều ăn những loại thịt cá to, nhưng thực sự không phải như vậy. Rất nhiều người giàu ăn cơm gạo lứt, ăn thực phẩm hữu cơ, cấu trúc dinh dưỡng rất hợp lý. Đa số người bình thường thì thích ăn ngon, khẩu vị nặng.

Với thói quen ăn uống như vậy, cơ thể người giàu dễ dàng có tính axit, cơ thể người bình thường có thể thiên về kiềm. Cơ thể axit dễ dàng sinh con gái hơn.

tai-sao-nha-giau-thuong-sinh-con-gai-1-1709798873.jpg
 

Tuổi sinh sản cao

Tiến sĩ Mark Nikolic đã phát hiện rằng cặp vợ chồng cao tuổi có khả năng sinh con gái cao hơn.

Nhiều người khi còn trẻ, sẽ chọn lựa làm việc, sau khi thành công, họ mới xem xét việc sinh con. Nhưng khi hai vợ chồng đã thành công, họ cũng không còn trẻ nữa.

Lúc này, tinh trùng của chồng không còn sức sống như khi còn trẻ, và vợ đã trở thành "bà mẹ cao tuổi".

Ở các giai đoạn khác nhau, chức năng cơ thể của chúng ta khác nhau. Ví dụ, khi phụ nữ già đi, dịch âm đạo của cô ấy có thể giảm, do đó khả năng sinh con gái sẽ cao hơn.

Quan điểm khác nhau

Đa số người bình thường quan niệm sinh con trai nối dõi tông đường. Con trai sẽ ở cạnh cha mẹ đến khi già, có trách nhiệm chăm sóc cha mẹ. Họ nhìn nhận con gái sau khi lấy chồng "như bát nước đổ đi". Cô ấy phải chăm sóc gia đình nhà chồng và con cái, không thể ở bên phụng dưỡng cha mẹ. Chính vì áp lực này mà mọi người cố gắng sinh con trai.

Nhưng gia đình giàu có không có áp lực về việc không ai chăm sóc, không ai dưỡng già. Họ cũng chẳng phân biệt giới tính, con trai hay con gái đều tốt.

tai-sao-nha-giau-thuong-sinh-con-gai-12-1709798967.jpg
 

Áp lực tinh thần khác nhau

Những người giàu có thường phải đối mặt với nhiều áp lực lớn để duy trì sự thịnh vượng của gia đình, công ty. Điều này khiến họ thường xuyên thức trắng đêm.

Nhưng những người lao động bình thường không như vậy. Họ chỉ đối mặt với áp lực về thành tích cá nhân và nhiệm vụ, không phải chịu áp lực về việc công ty có thể phá sản, áp lực về đối thủ cạnh tranh có thể gây ra điều gì. Dù là làm thêm công việc đến muộn, sau khi về nhà cũng hiếm khi phải tỉnh giấc giữa đêm xử lý việc gấp. Nhìn chung, người bình thường vẫn có một giấc ngủ ngon.

Khi một người sống trong môi trường thức trắng, căng thẳng, áp lực cao kéo dài, tình trạng sức khỏe của anh ta cũng không tốt. Trong tình trạng sức khỏe không đủ, khả năng sinh con gái có thể cao hơn.

tai-sao-nha-giau-thuong-sinh-con-gai-3-1709798967.jpg
 

Tuy nhiên, những yếu tố trên cũng không phải là tuyệt đối. Không phải là càng giàu có, càng dễ sinh con gái. Việc sinh con liên quan đến cả xác suất và nhiễm sắc thể của cha mẹ. Về quan điểm “càng giàu thì càng dễ có con gái”, chúng ta không nên quá cói trọng. Xét cho cùng, bé trai và bé gái đều là con và xứng đáng được chúng ta yêu thương.

Xem thêm: 7 kiểu đàn ông khiến phụ nữ mê mệt: Đẹp trai, 6 múi không nằm trong danh sách