Con trai Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh bị trêu ngoại hình, nàng hậu làm hành động “chữa cháy” khiến CĐM trầm trồ

Mẹ bỉm quyết tâm “lột xác” ngoại hình cho cậu quý tử.

Trẻ sinh ra nhiều tóc hay ít tóc, mắt một mí hay hai mí, da trắng hay đen phần lớn đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ gen di truyền của bố mẹ. Con trai Lê Âu Ngân Anh và Phan Tô Ny cũng là một em bé sở hữu diện mạo hài hoà giữa cả bố và mẹ. Vẻ đáng yêu của nhóc tỳ nhận được sự yêu thích từ đông đảo người hâm mộ, giúp Tino trở thành một trong những Hotkid nhà sao Việt nổi đình đám trên mạng xã hội.

Mới đây, hội mẹ bỉm được dịp “dở khóc dở cười” với loạt ảnh cưng hết sức của quý tử nhà Lê Âu Ngân Anh, được mẹ Hoa hậu đăng tải trên fanpage cá nhân của gia đình. Theo đó, bà xã MC Phan Tô Ny đã “than thở” về việc con trai bị “trêu chọc” ngoại hình nên mẹ bỉm quyết tâm phải “lột xác” cho con một diện mạo mới.

“Cô chú cứ chọc mái tóc của con suốt nên hôm nay con quyết tâm ủ vỏ bưởi để có mái tóc bồng bềnh nha” - Lê Âu Ngân Anh hài hước cho biết. Trong hình, nhóc tỳ Tino có những biểu cảm cực yêu. Chỉ vì đầu mọc những cọng tóc loe hoe, thưa thớt nên Tino được mẹ tự tay làm hẳn cho một chiếc mũ làm bằng vỏ bưởi, đội trên đầu với mục đích ủ tóc để nó mọc dày và khoẻ hơn. 

Bài chia sẻ của Lê Âu Ngân Anh nhanh chóng thu hút sự thích thú của người hâm mộ, ai cũng “luỵ tim” trước 7749 biểu cảm gương mặt của bé Tino. Bên dưới bình luận, Lê Âu Ngân Anh còn dí dỏm “khoe” thành quả của mình sau khi ủ tóc cho con trai bằng vỏ bưởi khiến ai xem cũng không nhịn được cười. 

Một số mẹ bỉm thắc mắc, quý tử của Lê Âu Ngân Anh có nhiều nét rất giống mẹ, nhưng tại sao nàng hậu sở hữu mái tóc dày bồng bềnh mà bé Tino tóc chỉ lởm chởm vài cọng. Nói đến vấn đề này, người đẹp tiết lộ là do con trai thừa hưởng gen tóc của bố MC Phan Tô Ny, tóc bố ít nên tóc con cũng di truyền y chang như vậy. “Hồi nhỏ mẹ em tóc dày mà xoăn tít, kiểu tóc của Tino là giống ông pô (bố) đó các cô” - Lê Âu Ngân Anh cho biết.

Trên thực tế việc nuôi tóc khoẻ cho con không hề khó nhưng chăm sóc làm sao để tóc bé luôn dày, dài và óng mượt là điều không hề dễ. Chính vì thế các bà mẹ nên học ngay những tips chăm sóc tóc cho con để tóc bé vừa đẹp vừa khỏe.

1. Thường xuyên chải đầu cho bé

Dù tóc bé còn khá mong manh nhưng mẹ cũng đừng nghĩ việc cầm lược chải mái tóc “lơ thơ ba sợi” đó là vô nghĩa. Chải tóc thường xuyên giúp lưu thông máu ở da đầu, tạo điều kiện cho nang tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

2. Chọn dầu gội đầu phù hợp cho con

Trẻ sơ sinh có thể không ra ngoài trời nhiều nên không tiếp xúc với các bụi bẩn quá thường xuyên. Nhưng, điều quan trọng để kích thích tóc mọc nhanh là duy trì một da đầu sạch sẽ. Vì vậy, mẹ nên gội đầu của trẻ sơ sinh 3-4 lần/tuần và tốt nhất nên chọn dầu gội đầu cho trẻ em với chiết xuất tự nhiên, tránh hóa chất. 

3. Không sấy tóc

Người lớn có thể thiếu thời gian nên cần sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, không có gì là quá gấp rút cả. Mẹ nên để tóc bé khô tự nhiên. Không sấy tóc con bằng bất cứ loại nhiệt nhân tạo nào vì nó có thể khiến tóc bé bị khô và xơ rối. 

4. Tự chế các công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho trẻ

Với những bà mẹ có con gái nhỏ, muốn tóc bé mọc nhanh và mượt mà, không khô xác thì có thể tự làm một số công thức dưỡng tóc từ thiên nhiên. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

- Trộn nửa cốc mật ong nguyên chất và một nửa chén dầu ôliu với một lòng đỏ trứng. Bôi hỗn hợp lên tóc của bé và nhẹ nhàng xoa bóp da dầu. Ủ hỗn hợp 15 phút rồi gội sạch. 

- Nghiền một quả chuối chín với hai muỗng canh dầu ôliu và một muỗng canh mật ong và một thìa nhỏ sữa chua. Ủ trên tóc bé 10 phút và sau đó rửa sạch.

- Lấy thịt quả bơ, trộn với dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Ủ trên tóc bé 15 phút sau đó gội sạch.

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo thêm cách tự chế nước dưỡng tóc cho bé từ vỏ bưởi, hoa cúc khô... để tóc bé mọc nhanh và dày đẹp hơn:

Nguyên liệu cần có: 

- 8 gam hoa cúc khô

- 10 gam hà thủ ô đỏ

- 10 gam hương nhu khô

- 15ml dầu dừa

- 1 miếng vỏ bưởi

- 300 ml nước sạch

- 1 vỏ bình xịt dung tích 150ml

Lưu ý: Nguyên liệu nên giữ đúng công thức. Đây là liều lượng an toàn và hiệu quả để dùng cho cả mẹ và bé. Nếu tăng lên sẽ dễ gây kích ứng cho da đầu trẻ.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch vỏ bưởi, dùng dao lạng sát vỏ bưởi, để thu 5 gam vỏ xanh. Lạng càng sát càng tốt, vì bảo quản được lâu hơn, và thu được tinh dầu nhiều hơn. Cắt vỏ xanh thành những sợi mỏng. 

- Hoa cúc, hương nhu và hà thủ ô rửa sạch, bỏ nước.

- Cho tất cả nguyên liệu vào nồi cùng với 300ml nước sạch, đun nhỏ lửa, đến khi sôi, nước cạn còn 100ml thì tắt bếp.

- Lọc nước, để nguội

- Cho 15ml dầu dừa vào bình xịt. Khi hỗn hợp nguội thì cho tiếp dầu dừa vào bình xịt, lắc đều dầu dừa và hỗn hợp với nhau.

Cách dùng:

Cho bé từ 2 tuổi trở lên: Xịt lên tóc bé trước khi tắm 30 phút. Mỗi tuần 3 lần.

KIỀU TRANG