Con trai thấy cảnh bố mẹ ân ái giữa đêm, sáng hôm sau nói 1 câu làm tôi đỏ bừng mặt không biết chui đâu

CTV
Thì ra hôm đó vợ chồng chị Tiêu cứ nghĩ con đã ngủ say nên chỉ khép hờ cửa phòng ngủ...

Là vợ chồng ai cũng muốn thể hiện tình cảm yêu thương đối với người bạn đời của mình. Nhưng khi nhà có trẻ nhỏ thì việc thể hiện tình cảm quá mức hay không kín đáo lại có thể đẩy các ông bố bà mẹ vào tình huống xấu hổ không biết trốn vào đâu.

Trình Tiêu (29 tuổi, sống ở Trung Quốc) là một cô gái xinh đẹp, dễ thương, tính tình đoan trang hiền hậu. Cô cũng may mắn lấy được một người chồng hết mực yêu thương cưng chiều vợ con. Sau 6 năm kết hôn, họ đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu.

Cách đây hai hôm, trong khi mọi người đang ăn tối cùng nhau, con trai của Trình Tiêu đột nhiên “méc” bà nội: “Bà ơi, tối qua cháu thấy mẹ bắt nạt bố đấy ạ. Mẹ nằm đè lên người bố”. Nghe đến đây, trong đầu Trình Tiêu ngay lập tức hiện lên cảnh tượng vợ chồng cô đang ân ái ngọt ngào. Vì nghĩ con trai đã ngủ rồi nên hai vợ chồng cô chỉ khép hờ cửa phòng. Ai ngờ, cậu bé lại thức dậy đi uống nước nên đã vô tình nhìn thấy cảnh này. Cô liền cúi gằm, giấu gương mặt đỏ bừng vì xấu hổ. May mà mẹ chồng cô nhanh trí mắng át đi: “Cháu đừng nói vớ vẩn. Mẹ cháu làm sao mà bắt nạt bố cháu được”.

Nghe con trai mách bà nội, Trình Tiêu chỉ biết cúi gầm mặt xấu hổ (Ảnh minh họa)

Thật ra, tình huống này không phải là hiếm gặp trong nhiều gia đình, nhất là khi con cái ngủ chung phòng với bố mẹ. Tuy rằng cha mẹ nghĩ rằng “Con còn bé, có biết gì đâu” hay “Con hỏi thì cứ mắng át đi hay trả lời bâng quơ là xong", nhưng theo các chuyên gia tâm lý thì bạn nên có câu trả lời rõ ràng chính xác đối với con. Rằng đó là cách để bố mẹ thể hiện tình yêu thương, sự gắn kết và cùng nhau chia sẻ niềm hạnh phúc. Và bạn hoàn toàn có thể nhân cơ hội này dạy con thêm về giáo dục giới tính.

Còn nếu bạn cứ lập lờ, lảng tránh, không trả lời một cách rõ ràng thì sẽ chỉ khiến trẻ thêm tò mò và tự mình tìm hiểu. Thậm chí, còn gây ra một số hệ quả như sau:

1. Khiến con hiểu sai về “chuyện ấy”

Việc cha mẹ xấu hổ né tránh, mắng con rằng đó chuyện riêng tư của bố mẹ con không cần biết thì mặc nhiên trẻ sẽ cho rằng đây là những hành động xấu. Từ đó nảy sinh tâm lý né tránh và sợ phải “đụng chạm” với người khác phái khi lớn lên vì không muốn mình trở thành người xấu.

Cha mẹ có thể nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu rằng đó là cách mà bố và mẹ thể hiện tình yêu với nhau (Ảnh minh họa)

2. Thiếu ý thức bảo vệ bản thân

Chưa kể nếu trẻ bị người khác lạm dụng hay xâm hại thì con sẽ cho rằng đây là chuyện riêng tư của mình, bố mẹ không cần biết nên sẽ giấu kín và âm thầm chịu đựng một mình. Điều này khiến cho kẻ xấu càng có cơ hội để “dày vò” con hơn.

Cho nên, tốt nhất là cha mẹ nên dạy con những kiến thức cơ bản về giới tính sau khi trẻ được 3 tuổi. Quan trọng nhất là phải làm cho con sớm nhận thức được về những bộ phận riêng tư trên cơ thể, cách bảo vệ bản thân và cả cách tự vệ khi bị người khác chạm vào cơ thể mình khi chưa được phép.