Con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden bị điều tra các giao dịch tài chính ở Trung Quốc

Các nhà chức trách đang tích cực điều tra lại các giao dịch tài chính của ông Hunter Biden - con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Sau khi tạm dừng vài tháng trước khi cuộc bầu cử diễn ra, các nhà chức trách liên bang hiện đang tích cực điều tra lại các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden - con trai Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một người có thông tin cuộc điều tra nói rằng ông Joe Biden không có liên quan đến vấn đề này.

"Hôm qua, lần đầu tiên tôi được biết Văn phòng Luật sư Mỹ ở Delaware đã tư vấn cho cố vấn pháp lý của tôi. Cũng vào ngày hôm qua, họ đã tiến hành điều tra các vấn đề về thuế của tôi. Tôi rất coi trọng vấn đề này nhưng tôi tin tưởng rằng một đánh giá chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp" - ông Hunter Biden nhấn mạnh.

Hunter Biden (trái) là con trai thứ hai của tổng thống đắc cử Joe Biden. Trong ảnh: ông Hunter xuất hiện cùng với cha trong một sự kiện

Cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2018, trước khi ông William Barr lên làm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ. Hiện cuộc điều tra đang bước sang một giai đoạn mới. Các công tố viên liên bang ở bang Delaware đang làm việc với cơ quan điều tra Hình sự IRS và FBI để thực hiện các bước công khai như đưa ra trát hầu tòa và phỏng vấn những người liên quan

Văn phòng công tố Mỹ cũng như Cục điều tra liên bang (FBI) từ chối bình luận. Mọi cuộc điều tra có thể ảnh hưởng tới kết quả bầu cử đã bị đình chỉ trong những tháng gần đây theo quy định của Bộ Tư pháp.

Hunter Biden Trở thành tâm điểm chú ý trong những tuần cuối trước bầu cử. Ông bị cáo buộc đã lợi dụng ảnh hưởng của cha khi còn là phó tổng thống trong chính quyền Barack Obama để "kiếm chác" ở nước ngoài.

Các hoạt động làm ăn liên quan đến Hunter và cha ông lần đầu tiên được công bố trên tờ New York Post đã khiến dư luận xôn xao. Facebook và Twitter xóa bài hoặc chặn tiếp cận các bài báo của New York Post, dẫn tới việc giám đốc điều hành của hai mạng xã hội này phải ra điều trần trước quốc hội Mỹ.