Công an Bình Dương ra công văn hỏa tốc sau loạt vụ tai nạn chết người

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo, ngoài việc xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ được giao phụ trách trên các tuyến đường.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo, ngoài việc xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ được giao phụ trách trên các tuyến đường.

Ngày 10/6, trao đổi với báo chí, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Đại tá Tạ Văn Đẹp - Giám đốc Công an tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo công an toàn tỉnh triển khai thực hiện đợt "Cao điểm tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng chống tội phạm (PCTP) và vi phạm pháp luật", bắt đầu từ ngày 12/6 đến ngày 12/7.

Động thái này được thực hiện sau khi xảy ra vụ tài xế lái ô tô có nồng độ cồn tông hàng loạt phương tiện khiến nhiều người nhập viện.

Những tuyến đường xảy ra TNGT như Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT741, ĐT741B, ĐT743C... đoạn qua địa bàn TP.Thuận An, thị xã Bến Cát, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn do người điều khiển vi phạm nồng độ cồn, tốc độ...

cong an binh duong ra cong van hoa toc sau loat vu tai nan chet nguoi

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều 6/6 trên địa bàn TP.Thuận An. Ảnh:

Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu trưởng các đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự toàn tỉnh ứng trực 100% quân số, tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch chuyên đề, mệnh lệnh, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về công tác bảo đảm trật tự ATGT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, gây hậu quả chết người, thiệt hại về sức khỏe, tài sản... của nhân dân.

Các nội dung được tập trung kiểm tra, phát hiện và xử lý, như: Hành vi sử dụng ma túy, rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, cơi nới thành thùng, độ chế phương tiện, chở hàng quá tải trọng, tập trung xử lý các phương tiện quá hạn đăng kiểm, không đủ điều kiện đăng kiểm mà vẫn lưu thông gây mất ATGT…

Cạnh đó, lực lượng chức năng sẽ rà soát các điểm đen, những bất cập về giao thông để kiến nghị, đề xuất xử lý dứt điểm, không để tiếp tục là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.

Việt Hương (T/h)