Công an Hà Nội thông tin vụ nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc

Công an cho biết, gần 20 người đã tự thoát nạn nhờ biết kỹ năng PCCC trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc.

Công an cho biết, gần 20 người đã tự thoát nạn nhờ biết kỹ năng PCCC trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, vào khoảng 21h ngày 14/3, xảy ra cháy tại khu vực tầng 3, nhà ở kết hợp cho thuê 6 tầng tại số 1, ngõ 187 đường Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.

Tin trong nước - Công an Hà Nội thông tin vụ nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc Hiện trường vụ cháy. 

Ngay khi phát hiện đám cháy tại tầng 3, chủ nhà cùng một số hộ dân thuê trọ, đã khẩn trương gọi điện báo cháy, hô hoán, báo động cho gần 20 người trên các tầng nhà thoát nạn, đồng thời sử dụng nước và các bình chữa cháy, trang bị trong nhà, để tổ chức dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Nhờ việc được tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC, những người dân sinh sống trong ngôi nhà này đã kịp thời dập tắt đám cháy, tự thoát nạn và hỗ trợ toàn bộ người dân thoát nạn an toàn.

Sau khi nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp nhận và tổ chức rà soát lại hiện trường cháy, bàn giao cho Công an cấp xã để tổ chức bảo vệ, phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin trong nước - Công an Hà Nội thông tin vụ nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (Hình 2). Lực lượng chức năng trấn an người dân sau vụ cháy. 

Việc người dân kịp thời phát hiện cháy, nắm bắt được kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng trang thiết bị chữa cháy ban đầu được trang bị trong nhà, đã xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy phát triển, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Điều này cho thấy hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm “Lực lượng trong dân - Phương tiện trong dân - Hậu cần trong dân - Chỉ huy trong dân”.

Theo thông tin từ Công an huyện Thanh Trì, các hộ dân sinh sống tại tòa nhà xảy ra cháy đã được tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC. Chủ hộ bước đầu đã trang bị bình chữa cháy tại các tầng nhà.

Hiện, nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Từ vụ nữ sinh đánh bạn ở Sóc Trăng: Trách nhiệm của 'kiềng 3 chân' ngăn bạo lực học đường