Công an làm việc với bà Hàn Ni về đơn tố cáo của bà Phương Hằng

Theo bà Hàn Ni, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tố cáo bà có hành vi vu khống, phá hoại quỹ từ thiện “Hằng Hữu”.

Theo báo Vietnamnet, ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời bà Đặng Thị Hàn Ni (là nhà báo) lên làm việc để phục vụ công tác xác minh, làm rõ đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) đối với bà này.

Bà Hàn Ni xác nhận, bà Nguyễn Phương Hằng đã có đơn tố cáo bà đã có hành vi, vu khống làm nhục và “phá” quỹ từ thiện Hằng Hữu.

cong an lam viec voi ba han ni ve don to cao cua ba phuong hang

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Vietnamnet

Nguồn tin cho hay, trước thời gian bị khởi tố, bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn tố cáo nhiều người xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội. Riêng bà Hàn Ni thì bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo đến bộ Công an và một số cơ quan quản lý Nhà nước, sau đó các đơn này được chuyển đến Công an TP.HCM để xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Bà Hàn Ni giải thích rõ, "đó thật sự là những clip trên kênh youtube cá nhân mà tôi phân tích về mặt pháp lý những hành vi, phát ngôn của bà Hằng cũng như pháp lý của quỹ từ thiện Hằng Hữu. Việc này tôi có trình bày với cơ quan công an”.

Theo báo Dân Trí, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.