Công an làm việc với lái xe máy chặn đường xe cứu thương ở Bình Dương

Cho rằng xe cứu thương lạm dụng còi ưu tiên, người đàn ông điều khiển xe máy lạng lách phía trước, cản trở không cho xe cứu thương đi.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 31/10, Công an xã Vĩnh Hòa phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, đã làm việc với một lái xe máy có hành vi chặn đường xe cứu thương ở khu vực ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Danh tính nam lái xe này được xác định là anh T.Q.H. (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h40 ngàu 29/10, anh H. đang trên đường về nhà từ xí nghiệp. Đi tới đường ĐH 505 đoạn gần cầu Lễ Trang, thuộc xã Vĩnh Hòa, anh H. đã gặp xe cứu thương do tài xế N.C.C (31 tuổi, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo) điều khiển. Lúc này, xe cứu thương đang bật còi ưu tiên và bấm còi xe xin đường. Tuy nhiên, thay vì nhường đường, anh H. đã lạng lách phía trước, ngăn không cho xe cứu thương vượt vì cho rằng xe này đang lạm dụng còi ưu tiên.

xe may chan duong xe cuu thuong                    Người đàn ông chạy xe máy lạng lách cản trở xe cứu thương. Ảnh: Lao động 

Đi được một đoạn, H. rẽ vào đường ĐH 511 và dừng xe bên lề đường. Lúc này, xe cứu thương cũng dừng lại. Sau đó, H. tiến tới phía xe cứu thương nói chuyện với tài xế N.C.C. Trong lúc nói chuyện, 2 lái xe đã xảy ra mâu thuẫn cãi nhau nên T.Q.H đã dùng taỵ đánh vào kính xe cứu thương rồi bỏ về nhà.

Theo báo Lao động, khi được mời lên cơ quan công an làm việc ngày 31/10, T.Q.H. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Công an xã Vĩnh Hòa cho hay hành vi anh H. vi phạm "Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ" được quy định Nghị định số 100 của Chính phủ.

Tuy nhiên, vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của công an xã nên đã chuyển cho Công an huyện Phú Giáo xử lý.

Khi tiếp nhận vụ việc, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo đã lập biên bản vi phạm với anh H. và xử lý theo quy định pháp luật.