Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin về việc mua kit test của Công ty Việt Á

Công an tỉnh Đồng Tháp hiện đã tiếp cận hồ sơ, nắm được từng hợp đồng mua sắm kit test của Công ty Việt Á.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều ngày 2/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp phối hợp sở Thông tin và truyền thông tỉnh này tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2022 thông tin về về tình hình, chủ trương, chính sách mới; tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh… và các vấn đề báo chí quan tâm.

Khi được hỏi về việc kiểm tra các đơn vị đã ký hợp đồng mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, ông Nguyễn Văn Phú, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đang thanh tra chuyên đề diện rộng việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không chỉ riêng việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Theo dự kiến, việc thanh tra sẽ kết thúc trong tháng 3/2022. Việc kiểm tra mang tính chất nội bộ, về mặt thủ tục, quy trình mua sắm các hợp đồng, kết quả kiểm tra làm đúng theo hướng dẫn về mua sắm.

dong thap noi gi ve viec mua kit test cua cong ty viet a
Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: VietNamNet

Trong khi đó, cơ quan công an tỉnh Đồng Tháp đến nay cũng đã tiếp cận được các hợp đồng mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ban đầu, Công an tỉnh đã tiếp cận từ các hợp đồng thực mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á và nắm được tổng số tiền khoảng 200 tỷ đồng, trong đó giá mua cao nhất là 509.250 đồng/kit test như báo chí thông tin.

"Vấn đề có tiêu cực, nhận hoa hồng, vi phạm pháp luật hay không thì phải chờ kết luận của đoàn thanh tra và sự phối hợp với cơ quan thụ lý chính là cục Cảnh sát Kinh tế (bộ Công an) đang điều tra", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp.

Thượng tá Trần Trung Quốc khẳng định: “Quan điểm là kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo đúng quy định pháp luật nếu ai có 'nhúng chàm' trong vụ này”.

Thông tin ban đầu, trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp, đã ký nhiều quyết định mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Tổng số tiền các đơn vị đã ký là khoảng 200 tỷ đồng, trong đó giá mỗi kit xét nghiệm cao nhất là 509.250 đồng.