Công an tỉnh Gia Lai tìm bị hại của "bà đồng" Vũ Thị Thu Trang

Sau khi chiếm đoạt hơn 2,8 tỷ đồng của nạn nhân, Trang dùng chi tiêu vào mục đích cá nhân như trả nợ, mua xe mô tô, gửi tiết kiệm....

Ngày 4/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với "bà đồng" Vũ Thị Thu Trang (37 tuổi, trú phường Ia Kring, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thông tin ban đầu, trong thời gian từ ngày 03/12/2020 đến ngày 16/5/2021, lợi dụng sự nhẹ dạ và có phần cuồng tín của bà Đ.T.H, Vũ Thị Thu Trang đã đưa ra thông tin gian dối về việc các thành viên trong gia đình bà H sắp gặp nạn, có người còn bị chết làm cho bà H hoang mang, lo sợ.

Khi bà H hỏi có cách nào giải không thì Trang tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc Trang có thể hầu đồng, cúng giải hạn cho gia đình bà H để họ không gặp nạn nữa. Tin là thật nên bà H đồng ý nhờ Trang hầu đồng cúng giúp.

Vũ Thị Thu Trang

Vũ Thị Thu Trang

Sau đó Trang yêu cầu bà H và các con của mình nhiều lần chuyển khoản cho Trang tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Trang sử dụng một phần để mua sắm lễ, thuê người cúng, thuê đền cúng… như cam kết để tạo lòng tin cho bà H, số tiền còn lại Trang chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân như trả nợ, mua xe mô tô mới, gửi tiết kiệm online, mua điện thoại, mua mỹ phẩm, thanh toán điện tử…

Đến tháng 3/2022, Trang tiếp tục đưa ra thêm nhiều thông tin khác về việc gia đình bà H chuẩn bị gặp nạn và muốn giúp nhưng bà H không còn khả năng về tài chính nên bà mặc kệ không thực hiện yêu cầu của Trang.

Sau đó bà H. nghi ngờ lời nói của Trang chỉ là gian dối để chiếm đoạt tài sản nên làm đơn tố giác hành vi của Trang đến Cơ quan Công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang thụ lý điều tra vụ án trên và thông báo: Ai là bị hại hoặc có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến bị can Vũ Thị Thu Trang đề nghị đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh tại địa chỉ 267A đường Trần Phú, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai trình báo để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật hoặc liên hệ Điều tra viên Phan Huy Giang qua số điện thoại 069.4329.148 để được hướng dẫn.

Hoàng Yên/Đời sống pháp luật