Công an TP.HCM chính thức thông tin về nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc

Cơ quan Công an TP.HCM vừa chính thức thông tin về nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc, khiến một người tử vong và hai người bị thương nặng.

Tối ngày 25/12, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM thông tin tới trung tâm Báo chí TP.HCM.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt được nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc tại phường Tân Phong, quận 7 vào rạng sáng 21/12, sau 4 ngày lẩn trốn.

Theo đó, nghi can là Lee Hyeongwon, SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc. Nghi can mới nhập cảnh vào Việt Nam ngày 1/11/2019 và đã có kế hoạch xuất cảnh.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, đây là kết quả của sự tập trung chỉ đạo từ ban Giám đốc Công an TP, các Cục nghiệp vụ thuộc bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, ngành, 24 quận huyện trên địa bàn, lực lượng an ninh cửa khẩu, sở Thông tin và Truyền thông Thành phố.

Chân dung nghi can.

Như tin đã đưa, rạng sáng 21/12/2019, nghi can trèo tường rào vào nhà của gia đình ông Yoon Sang Yong, 50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc ở khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Nghi can đã ra tay sát hại người vợ là bà Jung Yuong Sook (49 tuổi), người chồng là ông Yoon Sang Yong và con gái là bé Yoon Jeong Jyi (16 tuổi) bị thương nặng.

Sau khi gây án, nghi can lấy nhiều điện thoại di động của các nạn nhân đồng thời lấy 1 xe ôtô Chervolet Spark của gia đình để trước nhà, rồi tẩu thoát về khu vực cầu Thủ Thiêm 2, thuộc phường Bình An, quận 2.

Sau đó, nghi can đốt xe phi tang vào khoảng 5h sáng cùng ngày.