Công an TP. HCM trả lời ca sĩ Vy Oanh về kết quả tố giác bà Nguyễn Phương Hằng

Công an TP. HCM đã lên tiếng về việc bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM vừa ban hành thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm gửi bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), báo Dân Trí đưa tin.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 190 – 01, quyết định khởi tố bị can 300 – 50 vào ngày 24/3 đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 bộ luật Hình sự.

Sáng ngày 27/3, ca sĩ Vy Oanh và luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (bảo vệ quyền lợi cho nữ ca sĩ) đã lên Công an TP. HCM để nhận các thông báo liên quan, theo báo Thanh Niên.

cong an tp hcm tra loi ca si vy oanh ve ket qua to giac ba nguyen phuong hang2

Ca sĩ Vy Oanh từ Công an TP. HCM đi ra sau khi nhận các thông báo liên quan. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. HCM đã nhận được tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh) với nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, trú đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1) nhiều lần sử dụng mạng xã hội (Facebook, YouTube) tổ chức livestream thực hiện hành vi vu khống, làm nhục người khác và Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân.

Trong đơn tố cáo, ca sĩ Vy Oanh cho rằng từ ngày 16/5 đến 9/10/2021, trong các buổi livestream, bà Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp không có căn cứ với mục đích bôi nhọ, vu khống, xúc phạm ca sĩ Vy Oanh với hàng loạt từ ngữ như "làm bé", "giựt chồng", "đẻ thuê", "làm gái bao"...

cong an tp hcm tra loi ca si vy oanh ve ket qua to giac ba nguyen phuong hang1

Vy Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: LSCC.

Đến tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã thụ lý và tiến hành điều tra vụ việc. Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ca sĩ Vy Oanh, cho biết sau thời gian dài, cá nhân Vy Oanh và gia đình bị bà Phương Hằng vu khống, miệt thị, xúc phạm nặng nề, kết quả điều tra này đã minh thị mọi việc, trả lại sự trong sạch cho Vy Oanh.

Ngày 27/3, Vy Oanh đã đến cơ quan công an để khai báo với tư cách người bị hại trong vụ án. "Tôi và Vy Oanh luôn tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật, và tiếp tục hợp tác tích cực với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ mọi việc", luật sư Thảo nói.