Công an TP.HCM tiếp nhận hồ sơ liên quan đến bà nguyễn Phương Hằng

Công an Bình Dương đã có văn bản thống nhất với Công an TP.HCM và bộ Công an về việc chuyển hồ sơ vụ án cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao, theo Vietnamnet.

Được biết, Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận đơn của 7 cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vì những phát ngôn của bà trong những buổi livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Những cá nhân này tố cáo bà Hằng đã vu khống, làm nhục họ.

cong an tphcm nhan ho so vu ba phuong hang

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam hôm 24/3. Ảnh: Vietnamnet.

Trên cơ sở điều tra, thu thập chứng cứ, giữa tháng 4/2022, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, để điều tra.

Tuy nhiên, trước đó cuối tháng 3/2022, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cụ thể, Công an TP.HCM xác định khoảng một năm qua, bà Hằng thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Cơ quan chức năng nhiều lần mời bà Hằng làm việc, nhắc nhở, nhưng Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tỏ thái độ thách thức, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân và tổ chức các hoạt động tụ tập đông người gây phức tạp về an ninh trật tự, theo Tri thức trực tuyến.

Nhận thấy, cơ quan công an hai địa phương cùng điều tra về cùng một hành vi đối với bà Nguyễn Phương Hằng, nên Công an tỉnh Bình Dương có báo cáo, xin ý kiến bộ Công an chuyển hồ sơ về đơn các cá nhân tố cáo bà Hằng để nhập vào vụ án mà Công an TP.HCM đang điều tra.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra mở rộng để xem xét có hay không vai trò đồng phạm của một số cá nhân và chủ kênh YouTube.

Linh Chi (T/h)