Công an vào cuộc làm rõ vụ giao dịch đất như "mua bán rau" ở Bình Phước

Lãnh đạo công an huyện Lộc Ninh cho biết huyện đã chỉ đạo cho đơn vị vào cuộc xác minh và xác định nhóm người này có dấu hiệu vi phạm Nghị định 16 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Ngày 26/2, theo Tri thức trực tuyến, công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, cho biết đang xác minh, làm rõ vụ công ty bất động sản thực hiện mua bán bất động sản “như mua rau ngoài chợ” xảy ra tại xã Lộc Khánh hôm 20/2.

Thông tin thêm, lãnh đạo công an huyện Lộc Ninh nhấn mạnh sau khi có báo cáo của UBND xã Lộc Khánh, huyện đã chỉ đạo cho đơn vị vào cuộc xác minh và xác định nhóm người này có dấu hiệu vi phạm Nghị định 16 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng. Vị này cho biết đầu tuần sau sẽ có kết luận vụ việc và sẽ thông tin rộng rãi kết quả xử lý.

Còn theo UBND xã Lộc Khánh, ngay khi vụ việc xảy ra, cơ quan này đã cử người đến hiện trường, sau đó mời một số người về trụ sở làm việc. “Chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên UBND huyện Lộc Ninh”, lãnh đạo xã Lộc Khánh thông tin

bandat2

Cả trăm người thực hiện giao dịch bất động sản như đi chợ. Ảnh cắt từ clip.

Hôm 21/2, clip dài hơn 4 phút về cảnh cả trăm người thực hiện giao dịch đất đai như “mua rau ở chợ” xuất hiện trên mạng xã hội. Clip này ngay lập tức nhận hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Đáng chú ý, trong clip nói trên có nhóm người ăn mặc lịch sự, dựng khung rạp trên bãi đất trống để thực hiện các hành động như giao dịch bất động sản. Việc "mua bán, chốt đơn" diễn ra chớp nhoáng, thậm chí xảy ra tình huống tranh giành. Nhiều người sau khi xem clip nghi ngờ công ty nào đó đang cố tình dàn dựng, tạo lòng tin để thổi giá, dụ dỗ nhà đầu tư.

Theo báo Lao Động, người dân địa phương nói khu này vốn là đất nông nghiệp trồng cây lâu năm, người mua sau đó đã tách thửa phân lô. Khu đất gọi là dự án Lộc Khánh về hạ tầng vẫn chưa có gì, chỉ là hàng rào kẽm gai được dựng lên và một đống đá nhỏ, ụ đất chôn cọc chia lô để bán với mỗi ô có chiều ngang 5m. Vị trí đất này nằm cách UBND xã Lộc Khánh khoảng 6km. Khu vực này thưa thớt người dân sinh sống.

Ông Trần Quang Vinh - Chủ tịch UBND Lộc Khánh - cho hay, hiện nay, trên địa bàn xã Lộc Khánh chưa có bất cứ một dự án khu dân cư, khu nhà ở thương mại nào được cấp phép, hoàn thành pháp lý và được mở bán. Khu đất hơn 1ha xảy ra vụ việc do 1 người phụ nữ có tên Trần Thị T (có địa chỉ tại khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương). Khu này đã được tách thửa nhưng không phải là khu dân cư hay dự án nhà ở thương mại.