Công Vinh: \"Văn Quyến vẫn luôn là cái tên gây tiếc nuối nhất với người hâm mộ\"

"Những lúc tập luyện miệt mài, tôi thầm trách ông trời sao không cho tôi chút thiên tài như Văn Quyến", Công Vinh chia sẻ trong cuốn tự truyện.

Trong cuốn tự truyện "Lê Công Vinh - Phút 89", Công Vinh kể khá chi tiết về Phạm Văn Quyến - người đồng đội và cũng là đồng hương quê Nghệ An. Bên cạnh những lời khen ngợi với Văn Quyến, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng chia sẻ tật xấu và tỏ ra ghen tị với người đồng đội cũ.

"Văn Quyến mãi mãi là một cái tên gây tiếc nuối trong lịch sử bóng đá Việt Nam, bởi nếu sự nghiệp dài hơi hơn chúng ta đã có một ngôi sao vượt ra khỏi khu vực, trở thành một trong những ngôi sao châu lục", Công Vinh nói về tài năng xuất chúng của Văn Quyến.

Cựu tiền đạo người Nghệ An cũng nói về những tật xấu của Văn Quyến rằng: "Không gập cơ bụng, không hít đất và bỏ qua những bài tập kỹ năng. Thành tích cá nhân của Văn Quyến luôn kém nhất đội, bởi không luyện tập thường xuyên nên anh ấy không có phong độ đều, lúc vọt lên điểm 10 và cũng có lúc xuống hẳn 1. Những lúc tập luyện miệt mài, tôi thầm trách ông trời sao không cho tôi chút thiên tài như Văn Quyến. Anh ấy không tập gì nhưng vẫn xé toang hàng phòng ngự đối thủ."

“Đấy là những đặc quyền của những thiên tài. Ông trời cho thiên tài, nhưng cũng cho họ cái tật”, Công Vinh chia sẻ thêm về Văn Quyến.

Văn Quyến vẫn luôn là cái tên gây tiếc nuối nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nói về sự sa ngã của Văn Quyến, Công Vinh cho rằng một phần vì Quyến không có một bằng hữu thực thụ đủ sức mạnh để góp ý. "Bạn bè quanh Văn Quyến rất đông, nhưng đa số chỉ tung hô chứ không dám nói những lời thật lòng", Công Vinh chia sẻ trong tự truyện.

Ngoài ra, Công Vinh cũng chia sẻ thêm với báo Nghệ An: "Nếu như Văn Quyến không dính vào sự việc không hay, biết đâu bóng đá Việt Nam đã có cặp tiền đạo Vinh-Quyến. Ở Sông Lam Nghệ An tôi và Văn Quyến đã đá chính cùng nhau hồi năm 2004, hai người đều ghi 11 bàn. Ở ĐTQG Việt Nam sau đó tôi và Quyến cũng đá cùng nhau, năm 2004 thì tôi giành QBV năm 19 tuổi".

"Mọi người có thể so sánh tôi và Văn Quyến nhưng tôi nghĩ chúng ta nên nhìn vào những con số, những thống kê và đừng nhắc lại chuyện cũ… Chúng ta nên nhìn nhận, nếu Văn Quyến không dính vào những chuyện đó thì tại sao chúng ta lại không có được cặp tiền đạo Vinh - Quyến nhỉ. Sao chúng ta không nghĩ tới khía cạnh đấy”, Công Vinh bày tỏ sự nối tiếc khi Văn Quyến vấp ngã.

Bộ đôi tiền đạo người Nghệ An: Công Vinh và Văn Quyến.

Thịnh Hữu tổng hợp