Cụ bà 70 tuổi gửi 3,1 tỷ vào ngân hàng, nửa năm sau số tiền biến mất không dấu vết: Ngân hàng phủ nhận trách nhiệm

Câu chuyện về khoản tiền "không cánh mà bay" và sự thất vọng của cụ bà 70 tuổi khi ngân hàng từ chối nhận trách nhiệm khiến nhiều người bất ngờ.

Một vụ việc gây chấn động vừa xảy ra tại Trung Quốc, khi một cụ bà 70 tuổi họ Trương phát hiện số tiền 900.000 NDT (tương đương 3,1 tỷ VNĐ) tiết kiệm suốt bao năm đã biến mất không dấu vết chỉ sau nửa năm gửi ngân hàng. Câu chuyện về khoản tiền "không cánh mà bay" và sự thất vọng của bà khi ngân hàng từ chối nhận trách nhiệm sẽ khiến bạn không khỏi bàng hoàng.

Tiết kiệm cả đời, nhưng kết quả là một cú sốc!

Cụ bà Trương, sau khi nghỉ hưu, đã dành dụm được một khoản tiền lớn từ những năm tháng làm việc vất vả. Mong muốn có một cuộc sống an nhàn tuổi già, bà quyết định gửi toàn bộ số tiền này vào một ngân hàng địa phương. Tuy nhiên, sau nửa năm, bà bàng hoàng khi phát hiện số dư trong tài khoản giảm sút nghiêm trọng. Tài khoản chỉ còn lại 1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu VNĐ), một số tiền không đủ để chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Ngân hàng "lắc đầu", không nhận lỗi!

Khi bà Trương yêu cầu ngân hàng giải quyết, sự thật kinh hoàng dần hé lộ: Số tiền trong tài khoản của bà đã bị chuyển sang một số tài khoản khác mà không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, ngân hàng lại phủ nhận mọi trách nhiệm, cho rằng các giao dịch này được thực hiện qua máy ATM, và ngân hàng không thể kiểm soát được. Khi bà yêu cầu hỗ trợ, nhân viên ngân hàng chỉ khuyên bà nên báo công an.

gui-tiet-kiem-bi-mat-tien-1734918219.jpg
Cụ bà 70 tuổi gửi 3,1 tỷ vào ngân hàng, nửa năm sau số tiền biến mất không dấu vết

Người đứng sau vụ lừa đảo là ai?

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Sau khi điều tra, công an phát hiện một sự thật kinh hoàng: Người đứng đằng sau vụ mất tiền chính là giám đốc Hoàng, người phụ trách tài khoản của bà Trương lúc bấy giờ. Hắn đã lợi dụng sự tin tưởng của bà để tráo đổi toàn bộ giấy tờ và chiếm đoạt số tiền tiết kiệm khổng lồ này. Tuy nhiên, khi vụ việc bại lộ, Hoàng đã từ chức và hoàn toàn biến mất, khiến ngân hàng và công an không thể truy tìm.

Bài học đắt giá về sự cảnh giác

Mặc dù người phụ trách ngân hàng đã lên tiếng, khẳng định lỗi nằm ở việc bà Trương thiếu cẩn trọng khi ký hợp đồng, nhưng thực tế, vụ việc đã để lại một bài học đắt giá về sự cảnh giác và quyền lợi của khách hàng. Liệu ngân hàng có nên chịu trách nhiệm trong vụ việc này? Câu trả lời vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Câu chuyện của bà Trương chắc chắn sẽ khiến nhiều người suy ngẫm về việc gửi tiết kiệm và sự an toàn của tài sản trong ngân hàng.

Minh Khuê (theo Sohu)