Cứ đặt loại cây này trên bàn làm việc, người mệnh Mộc luôn tài phát thăng tiến

Những chậu cây cảnh không chỉ góp phần thanh lọc không khí, điểm tô sắc xanh cho không gian làm việc mà còn “hút tài lộc”, giúp chủ nhân công danh thăng tiến.

Những người mệnh Mộc có tính cách tươi tắn, vui vẻ, là người có nhiều ý tưởng mới, ưa thích hướng ngoại. Họ làm việc rất tận tâm, nhiệt huyết. Nhưng những người mệnh Mộc cũng dễ nổi cáu và thiếu kiên nhẫn, dễ dàng bỏ ngang công việc. Do đó, nơi làm việc hay ở nhà của người mệnh Mộc cần bố trí cây xanh phù hợp để tăng sinh khí, may mắn đến cho người mệnh Mộc.

Theo phong thủy thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc nên trồng, đặt cây cảnh có lá hoặc có hoa màu xanh nước biển là tốt nhất giúp hỗ trợ, tăng sự may mắn cũng như thành công trong công việc. Tuy nhiên, những người mệnh Mộc không nên trồng cây cảnh có hoa và lá màu hồng, đỏ, cam, tím. Đây là những cây thuộc Hỏa mà Hỏa tương khắc với Mộc. Khi đặt những cây này dễ rước họa vào người.

Người mệnh Mộc nên đặt cây gì trên bàn làm việc?

Cây ngọc bích

 Ngoài ra, cây ngọc bích còn có tác dụng là tốt cho sức khỏe, biểu tượng cho tình bạn và sẻ chia.

Cây ngọc bích có lá màu xanh, dày, bóng mượt nên đây là một cây hợp người mệnh Mộc. Phong thủy cho rằng, người mệnh Mộc đặt cây này ở trên bàn làm việc sẽ giúp kích hoạt được năng lượng tài lộc, mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên và cấp dưới sẽ tốt hơn. Hơn nữa, khi đặt ở quầy thu ngân hay ở gần chỗ máy đếm tiền … bạn sẽ giàu có và phú quý.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân sẽ đem lại nhiều may mắn cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy, cây ngọc ngân là cây biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và bổng lộc. Do đó, loại cây này được nhiều người trang trí trên bàn làm việc. Cây ngọc ngân giúp xua đi các tà khí, điều không may mắn. Đối với mặt sức khỏe thì cây này điều hòa không khí giúp không gian làm việc của bạn luôn được hài hòa và trong lành hơn. Do đó, cây ngọc ngân chính là cây hợp người mệnh Mộc mà đang tìm kiếm.

Cây sen đá

Cây sen đá mang sức sống mãnh liệt giống như người mệnh Mộc

Có thể nói, cây sen đá cũng là một loài cây hợp người mệnh Mộc. Loài cây này có sức sống mãnh liệt, không cần chăm sóc nhiều. Khi đặt cây sen đá ở trên bàn thì nó càng tôn thêm sự dẻo dài và bền bỉ. Cây sen đá còn tạo ra động lực cho người mệnh Mộc giúp can đảm đối mặt với thử thách và khó khăn.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm!

 

Trúc Chi t/h