Cùng cô bạn 9X ra đảo Lý Sơn `một chân trời Maldives` xa xôi trong mơ

PNN - Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, đảo Lý Sơn nhất định sẽ là điểm đến khiến du khách luôn cảm thấy phấn khích.

“Đi Lý Sơn là trải nghiệm rất khác đối với mình. Ở đây, người dân rất chất phác, thật thà và hiền lành. Họ sẵn sàng giúp đỡ nếu mình hỏi. Cảnh vật thì quá đẹp. Chắc chắn mình sẽ quay trở lại và ở lâu hơn nữa.” – cô bạn Hoàng Minh Ngọc chia sẻ sau chuyến đi 2 ngày 2 đêm tại Lý Sơn cũng với gia đình.

1. Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn

Có rất nhiều cách để bạn có thể tới được Lý Sơn như: máy bay, xe khách, tàu hỏa.

Máy bay: Bạn có thể mua vé máy bay đến Sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai với giá vé khoảng 3.000.000 đồng/ khứ hồi, sau đó di chuyển bằng các phương tiện như taxi, xe máy đến Quảng Ngãi rồi ra cảng Sa Kỳ (50km)

Xe khách: Bạn có thể đi đi xe giường nằm đến Quảng Ngãi, sau đó đi xuống Cảng Sa Kỳ. Tại cảng Sa Kỳ có nhiều nhà nghỉ ngay đường vào cảng, cách khoảng 200m, bạn có thể nghỉ ngơi tại đó.

Tàu hỏa: Các bạn có thể đi tàu đến Quảng Ngãi với giá vé khoảng 1.500.000 đồng/khứ hồi ngồi mềm điều hòa.

Sau khi di chuyển tới Quảng Ngãi bạn có thể đi taxi hoặc đi xe buýt số 03 để đến cảng Sa Kỳ. Tuy nhiên lưu ý với các bạn là phải đi chuyến xe buýt sớm nhất lúc 5h sáng để đảm bảo có thể ra được cảng sớm và không bị lỡ tàu (thời gian đi của chuyến xe buýt khoảng 1 tiếng).

Phương tiện đi lại trên đảo

Ở trên đảo bạn có thể thuê xe máy 150.000 đồng/1 ngày gồm cả xăng. Nhưng do thời tiết rất nắng nên gia đình cô bạn Minh Ngọc lựa chọn di chuyển bằng ô tô trên đảo.

2. Dịch vụ lưu trú

Ở Lý Sơn có nhiều khách sạn homestays với các mức giá khác nhau. Các bạn có thể đặt trước trên các website. Gợi ý, gia đình cô bạn Minh Ngọc đã lựa chọn khách sạn Mường Thanh để lưu trú tại Lý Sơn.

3. Lịch trình khám phá Lý Sơn của Minh Ngọc và gia đình

Ngày 1: Chu Lai - Quảng Ngãi - Lý Sơn (Đảo Lớn)

Nước biển ở Lý Sơn trong xanh.

Gia đình mình bay chuyến 7h05 nên ra sân bay lúc 5h30. Vé đã được checkin online sẵn và gửi về email nên ra chỉ cần nhận vé và kí gửi đồ (nếu có)

8h30 đến Chu Lai, lấy đồ và đi xe thẳng ra cảng Sa Kỳ. Mình nghe các bạn ở đấy hỏi taxi thì từ sân bay ra cảng là 400.000 đồng -500.000 đồng. Nhà mình đi xe riêng. Nên trên đường ra cảng còn thăm được: Mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng nằm trên đỉnh đồi, hướng nhìn ra sông Trà Khúc, và vào thăm khu chứng tích Sơn Mỹ Mỹ Sơn.

Vì gia đình mình đi chuyến tàu ra đảo lúc 13h30 nên thời gian khá rảnh rỗi. Đi tham quan 2 điểm xong mọi người ghé vào quán ăn trưa. Ăn xong gia đình ra cảng và đi tàu ra đảo, cả nhà mình đi tàu siêu tốc nên chỉ mất tầm 30-35 phút là đến đảo.

Ra đến đảo, xe đưa đến khách sạn nhận phòng và 3h30 chiều bắt đầu thăm đảo Lớn.  Ở đây, có một vài điểm ngắm cảnh siêu đẹp, hoang sơ, mơ mộng, đẹp như tranh vẽ: Hang Câu, Đỉnh Thới Lới, cổng Tò Vò, .... Lưu ý khi đi cổng Tò Vò các bạn nên thử món chả cá, ăn là nghiện.

Tối có thể đi xe máy hóng gió, đi dạo. Vì đảo chưa có nhiều hoạt động khác, nhưng mình thích không gian như này hơn là những chỗ quá sầm uất.

Ngày 2:  Đảo Bé - Đảo Lớn- Quảng Ngãi

"Lý Sơn khiến mình đến rồi lại muốn đi thêm lần nữa." - Minh Ngọc chia sẻ

Các bạn nhớ đặt vé đi đảo trước ở các quầy bán vé hoặc nhờ nhân viên khách sạn hay chủ homestay cho thuận tiện.

Sáng dậy sớm, gia đình mình dọn đồ, xuống ăn sáng và gửi đồ ở quầy. Vì ở Lý sơn có điều đặc biệt là trả phòng khách sạn  là lúc 10:00 sáng. Nên nhà mình gửi đồ ở đấy, đi chơi đảo Bé xong ăn trưa cũng phải 12h-1h chiều mới xong.

Đi tàu ra đảo Bé khoảng 10 phút. Đến đảo Bé các bạn có thể thuê xe điện hoặc xe ô tô đi xung quanh đảo. Xong xuôi tầm 11h30, mọi người trong gia đình kéo nhau quay về đảo Lớn ăn trưa.

“Ở đảo Bé rất đẹp, nếu thời gian dài hơn, mình nghĩ mọi người nên ngủ lại 1 đêm, ở đây hoang sơ lắm, đẹp và trong lành, yên bình lắm.” – Minh Ngọc bật mí

Ăn trưa xong cả gia đình quay về khách sạn lấy đồ,và quay lại cảng đi chuyến tàu 1h về đất liền. Đến đất liền là 1h30, các bạn có thể gọi taxi đi về Quảng Ngãi. Giá chắc dao động 300.000 đồng -350.000 đồng. Nhà mình đi xe riêng nên không hỏi kỹ về giá taxi cho lắm.

Về đến Quảng Ngãi, mình thấy cuộc sống ở đây không sầm uất như Hà Nội mà rất bình yên.

Sáng Ngày 3: Quảng Ngãi - Chu Lai- Hà Nội

Lý Sơn rất hoang sơ và đẹp, đẹp hiền hoà và yên bình.

Gia đinh mình bay chuyến 9h20 sáng, nên ngủ dậy sớm, trả phòng và ăn sáng để chuẩn bị về Hà Nội. 10h30 gia đình có mặt tại Nội Bài. Kết thúc chuyến đi Lý Sơn nhiều kỷ niệm.

“Nói chung đến Lý Sơn mọi người nhớ thử đồ ăn biển, nên đi thăm hết các điểm du lịch vì ở đây đẹp lắm. Nhớ mua tỏi cô đơn và không cô đơn nhé…” – Cô bạn xinh xắn chia sẻ.

Nên chuẩn bị gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

- Nên mang quần áo thoáng mát, gọn gàng, giày thể thao để leo núi và dép thấp để tiện di chuyển trên bãi biển.

- Thuốc chống muỗi và côn trùng, thuốc dị ứng…

- Kem chống nắng, mũ, ô để tránh cái nắng cháy ngoài biển đảo.

- Mang theo phao, áo phao, đồ bơi, kính và mũ bơi đầy đủ nếu bạn muốn thỏa sức ngụp lặn trong làn nước xanh màu ngọc bởi trên đảo không có dịch vụ cho thuê đồ bơi lặn.

- Chuẩn bị dụng cụ sạc dự trữ, đèn pin tích điện đề phòng những lúc mất điện trên đảo.

Thu Hằng

Ảnh nhân vật cung cấp