Cuộc sống "quay cuồng" của bà mẹ "siêu nhân" có 12 con tại Nhật Bản

Mỗi ngày cô chỉ có thể ngủ từ 2 đến 3 tiếng và luôn quay cuồng với hàng tá công việc chăm sóc gia đình, dọn dẹp nhà cửa.

Toru Urushiyama (48 tuổi) và Kazuki (42 tuổi) kết hôn vào năm 1996. Trong suốt 24 năm sau đó, họ lần lượt chào đón 12 người con (6 con trai và 6 con gái).

Con trai lớn Kanon của cả hai năm nay 21 tuổi còn con út chưa đầy 2 tuổi. "24 tiếng mỗi ngày với tôi là không đủ", Kazuki chia sẻ.

Toru Urushiyama (48 tuổi) và Kazuki (42 tuổi) hiện có 12 con.

Người mẹ "siêu nhân"

Gia đình Urushiyama với 14 thành viên trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong chương trình thực tế của kênh Fuji TV. Chương trình lên sóng vào đầu năm 2020, ghi lại cuộc sống trong suốt 3 năm của nhà Urushiyama.

Kazuki, người vừa sinh con thứ 12 cách đây vài năm, được mô tả là "người mẹ siêu nhân" khi đảm nhận gần như toàn bộ nhiệm vụ chăm sóc con cái, trong khi chồng đi làm kiếm tiền.

Kazuki thường đi ngủ lúc 2h sáng và thức dậy lúc 5h. Có những ngày, cô chỉ ngủ khoảng 2 tiếng. Công việc đầu tiên trong ngày của Kazuki là làm bữa sáng và chuẩn bị cơm trưa mang đến trường cho các con.

Chồng cô có thể dậy muộn hơn và phụ trách việc đánh thức, vệ sinh cá nhân cho các con nhỏ. Giờ giấc sử dụng nhà vệ sinh của các thành viên cũng phải được sắp xếp trước để tránh tình trạng chờ đợi nhau mỗi sáng.

Gia đình Urushiyama với 14 thành viên.

Sau bữa sáng, hai vợ chồng nhà Urushiyama đưa các con tới trường và nhà trẻ. Xong việc, Toru đến tiệm cắt tóc làm việc trong khi Kazuki trở về nhà dọn dẹp, lo việc nhà cửa.

20h là giờ cơm tối - lúc mọi thành viên trở về và quây quần bên bàn ăn. Trước đó vài tiếng đồng hồ, bà mẹ 42 tuổi phải đi chợ, siêu thị mua đồ và chuẩn bị từ 6-7 món ăn. Bữa cơm tối rất quan trọng với gia đình Urushiyama vì đó là nơi bố mẹ và con cái cùng chia sẻ một ngày học tập, làm việc, tâm sự để gắn kết tình cảm.

Khoảng 23h, khi các con đã đi ngủ hết, Kazuki quay trở lại dọn dẹp, giặt ủi quần áo và tắm rửa, vệ sinh cá nhân. Dù vô cùng bận rộn, cô vẫn duy trì thói quen viết nhật ký trong suốt 24 năm qua. Kazuki hy vọng có thể ghi lại hành trình khôn lớn của các con.

Bên cạnh đó, cô còn sắp xếp thời gian cho nhiều sở thích cá nhân như trồng cây, viết lách, tập thể dục... "Mẹ tôi chưa bao giờ phàn nàn gì. Bà luôn vui vẻ và mỉm cười mọi lúc", con trai cả nhà Urushiyama nói về mẹ.

Nội quy trong đại gia đình

Để cùng nhau chung sống hòa thuận, vui vẻ dưới cùng một mái nhà, Kazuki cho rằng các thành viên phải thống nhất với nhau nhiều nội quy.

"Trong gia đình tôi, người lớn phải giúp đỡ người nhỏ tuổi hơn. Mọi người phải cố gắng hết sức cho gia đình này", Toru nói.

Người cha 48 tuổi nói thêm con cái nên được dạy cách tự lập và phụ giúp bố mẹ từ sớm. "Nếu ai không tuân theo quy tắc, có thể chọn cách rời khỏi nhà".

Anh trai cả Kanon và 2 em nhỏ.

Gắn kết tình cảm giữa các thành viên cũng là một trong những quy tắc quan trọng được nhà Urushiyama đặt ra. Kazuki cho biết mình và chồng chưa bao giờ quên hay bỏ sót bất kỳ ngày lễ kỷ niệm nào, bao gồm từ sinh nhật, ngày nhập học cho đến lễ trưởng thành, lễ tốt nghiệp, ngày cưới...

Mỗi năm, gia đình Urushiyama đều tổ chức những chuyến du lịch, dã ngoại chung. "Nếu sống trong gia đình 5-6 người chuyện này có thể đơn giản. Nhưng nếu có đến 12 người con, bạn sẽ thấy đó là cả một sự cố gắng", Kazuki nói.

Dù đôi lúc cảm thấy vất vả và áp lực, vợ chồng Kazuki chưa bao giờ hối hận về việc sinh nhiều con. Cả hai cũng cố gắng không than vãn trước mặt con cái. "Trẻ em nhạy cảm hơn chúng ta nghĩ. Nếu cha mẹ luôn thở dài, mệt mỏi, phàn nàn về mọi thứ, con cái cũng sẽ học theo", Toru nói.