Cựu cảnh sát Hàn Quốc vận chuyển ma tuý bằng đường biển bị bắt tại Việt Nam

Qua quá trình theo dõi, lực lượng chức năng đã phát hiện ra khối lượng lớn ma tuý được cất giấu bên trong các khối đá granit, đóng trong thùng container vận chuyển đi nước ngoài. Kẻ cầm đầu là 1 cựu cảnh sát Hàn Quốc đã bị bắt giữ.

Ngày 20/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy ra nước ngoài tiêu thụ bằng đường biển với thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian dài theo dõi các trinh sát đã phát hiện ra một đường dây vận chuyển ma tuý ra nước ngoài vô cùng tinh vi. Các đối tượng này cất giấu ma túy trong các khối đá granit, rồi đóng container xuất khẩu sang nước ngoài qua tuyến đường biển.

Vào lúc 0h30 ngày 19/7, tại vị trí line P17 thuộc cảng Cát Lái TP.HCM, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp container 20 feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá granite khi chuẩn bị được thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc.

Lực lượng chức năng phát hiện ma tuý trong khối đá granit đang được vận chuyển từ Việt Nam đi Hàn Quốc.

Trong số lượng hàng granit trên thì phát hiện 4 khối đá có dấu hiệu bất thường, bên trong chứa hàng loạt gói hàng. Cơ quan chức năng sau đó kiểm tra kỹ càng xác định là ma tuý và tiếp tục kiểm tra thì thu giữ gần 40 kg tinh thể dạng đá, ma tuý tổng hợp.

5 đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có 2 người Trung Quốc, 2 người Hàn Quốc, 1 người Việt. Đáng nói, đối tượng cầm đầu là người Hàn Quốc và đã từng công tác trong lực lượng Cảnh sát Hàn Quốc có thâm niên tới 20 năm.

Theo đại diện lãnh đạo ban chuyên án, nếu không bị phát hiện, số ma túy sẽ được chuyển sang Hàn Quốc - một thị trường được coi là mới đối với các đường dây ma túy xuyên quốc gia trong khu vực. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục khẩn trương mở rộng điều tra vụ việc.