Đã là phụ nữ thì đừng chạy theo bất kì người đàn ông nào

Muốn đời mình bớt khổ, bớt đớn đau, bớt bất hạnh… phụ nữ hãy đọc bài viết này một lần thôi cũng được.

Ảnh: Internet

Là phụ nữ, hãy ý thức việc làm đẹp cho mình, đừng vì những câu ‘anh yêu vẻ đẹp tâm hồn em’, ‘vẻ ngoài không quan trọng, dù em có thế nào anh vẫn yêu em’… của đàn ông. Đó là những lời bịp bợm khiến phụ nữ dại khờ tin sái cổ, đến khi các anh chạy theo người phụ nữ khác xinh đẹp hơn thì chị em mới nhận ra mình bị lừa.

Là phụ nữ, điều hãnh diện nhất không phải là có người yêu điển trai hay người chồng giàu có. Hãnh diện nhất là ta có thể tự làm ra tiền, những đồng tiền chân chính không vấy mùi đàn ông.

Là phụ nữ, ta có quyền yếu đuối nhưng hãy biết cách mạnh mẽ khi cần. Nên nhớ, ta chỉ có thể yếu đuối với người ta yêu, những kẻ khác sin vào sự mềm yếu ấy mà ức hiếp, bắt nạt ta.

Là phụ nữ, đừng sống đời tầm gửi, đừng dựa dẫm vào ai. Hãy tự phấn đấu, tự cố gắng, tự hoàn thiện chính mình và đừng bao giờ tùy tiện nhờ vả một ai nếu không thật sự cần thiết.

Là phụ nữ, đừng lụy tình kiểu ngu si khi mãi níu kéo người đàn ông tệ bạc. Nên nhớ, nắm được buông được, nâng lên được đặt xuống được, đừng để kẻ không ra gì ấy có cơ hội làm phiền đời ta.

Là phụ nữ, hãy sống lương thiện, đừng giả vờ nai tơ trong khi lòng ta chua nghiệt dã tâm. Bản chất của một người sẽ chẳng bao giờ giấu được, người đời thừa tinh tế để biết bạn đang thật tâm hay lừa dối.

Là phụ nữ, hãy biết giả ngu ngơ, đừng quá thông minh, cũng đừng để người khác nhìn thấu tâm can mình. Hãy giữ lại cho mình những ‘bí kíp’ để đối phó với tiểu nhân khi cần.

Là phụ nữ, đừng vội vui khi người khác đối tốt với mình, hãy biết ngờ vực tại sao họ lại tốt với mình như thế. Động cơ tốt hay xấu sẽ quyết định mối quan hệ ấy là duyên hay là nợ, duyên lành hay ác duyên.

Là phụ nữ, muốn trở nên cuốn hút thay vì cố tỏ ra thế này thế kia hãy tự nhiên thể hiện chính mình. Những điều chân thật, bình dị luôn đến trái tim người khác nhanh hơn những xảo trá, điêu ngoa.

Là phụ nữ, hãy đối xử tốt với chính mình, sau đó là người thân và cuối cùng mới là người dưng.

Đừng để người dưng, hay đàn ông khiến ta bỏ bê bản thân và gia đình, không đáng đâu đàn bà ạ.

Là phụ nữ, phải thương lấy chính mình, nhưng đừng quá thương mình đến mức chỉ biết mỗi mình, sống ích kỷ không biết sẻ chia.

Là phụ nữ, nhất định phải thon thả, xinh đẹp và thơm tho, chẳng phải để tán tỉnh ai mà để ta có thể tự tin ngẩng mặt với đời.

Là phụ nữ, hãy mạnh mẽ đương đầu với khó khăn, đừng trốn chạy, cũng đừng làm lơ trước những sóng gió. Khi vượt qua chính mình bạn sẽ hiểu, không gì là không thể, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Là phụ nữ, vốn đã thiệt thòi hơn đàn ông trăm bề, thế nhưng thay vì than vãn hãy mạnh mẽ vươn lên, tựu tin là chính mình.

Theo Phụ nữ sức khỏe