Đà Nẵng: Bắt băng trộm chuyên lẻn vào phòng ngủ rạch mùng trộm tài sản

Đây là băng trộm từng lộng hành khắp các huyện thị ở Quảng Nam, bị Công an TP. Hội An bắt năm 2017. Sau khi ra tù và “hội ngộ”, nhóm này lại tiếp tục rủ nhau đi trộm, khi đi trộm nhóm nay luôn mang theo dao lam và sẵn sàng rạch mùng để trộm tài sản.

Ngày 16/3, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Ngọc Phi (26 tuổi, ngụ xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

Từ những lời khai của Phi, Công an bắt thêm các đồng phạm gồm: Trần Công Giang (SN 1984), Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1991), Võ Thanh Tùng (SN 1990, cùng ngụ huyện Thăng Bình) để điều tra, khởi tố vì hành vi "Cướp giật tài sản", "Trộm cắp tài sản".

Nhóm đối tượng hiện đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Nhóm đối tượng hiện đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Đây là băng trộm từng lộng hành khắp các huyện thị ở Quảng Nam, bị Công an TP.Hội An bắt năm 2017. Sau khi ra tù và “hội ngộ”, nhóm này lại tiếp tục rủ nhau đi trộm để có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng và đánh cờ bạc. Khi đi trộm nhóm nay luôn mang theo dao lam và sẵn sàng rạch mùng để trộm tài sản.

Hiện công an đang lấy lời khai những người khác để làm rõ vai trò đồng phạm.

Theo điều tra, cuối năm 2019, tại huyện Hòa Vang và địa bàn giáp ranh thuộc huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) xảy ra nhiều vụ trộm với tài sản lớn hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, sáng 7/10/2019, ông N.Đ.V (SN 1988, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) phát hiện số trang sức, tiền mặt trị giá gần 130 triệu đồng của mình biến mất. Theo lời khai của ông V., số tài sản trên đã được ông cẩn thận cất giấu ở đầu giường nhưng vẫn bị trộm lấy mất.

Rạng sáng ngày 13/12/2019, bà Th. (56 tuổi, ngụ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) ôm theo túi xách vào mùng đi ngủ. Đến nữa đêm, bà này nghe tiếng động nên tỉnh giấc thì phát hiện có người rạch mùng. Tên trộm vẫn lao vào giật túi xách của bà Th. rồi bỏ chạy. Tài sản bị mất gồm dây chuyền, nhẫn, vòng vàng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, thông qua hình ảnh camera, cơ quan điều tra phát hiện đối tượng Phi đi bán sợi dây chuyền của bà Th. tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) nên đã tiến hành đeo bám các hoạt động của Phi và đồng phạm sau đó bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Phi khai nhận là người thực hiện vụ giật túi xách của bà Th. một mình. Phi còn khai đã cùng đồng phạm thực hiện nhiều vụ trộm ở huyện Hòa Vang và Quảng Nam.