Đà Nẵng: Bắt ôtô chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã phát hiện bốn người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép đang trên đường di chuyển vào TP.HCM.

Ngày 27/12, tổ công tác thuộc trạm Cảnh sát giao thông Cửa Ô Hòa Hiệp (Công an TP. Đà Nẵng) phát hiện xe ô tô bảy chỗ mang biển kiểm soát 17A-178.43 vừa ra khỏi hầm Hải Vân có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe.

Theo đó, công an phát hiện trên xe có bốn người Trung Quốc. Những người này xuất trình thẻ căn cước công dân, nhưng không có giấy tờ chứng minh nhập cảnh vào Việt Nam đúng pháp luật. Ngoài ra, trên xe còn có hai người Việt Nam là tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, quê Thái Bình) và một người có tên Quân.

Nhóm người nghi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc

Tại cơ quan công an, tài xế Đinh Xuân Hiền cho biết, đón bốn người Trung Quốc này tại một địa điểm cách sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng 2 km để chở đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng.

Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Hiền về lỗi điều khiển xe chở khách không có phù hiệu theo quy định. Đồng thời, bàn giao vụ việc cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) tiếp tục xử lý.

Tình trạng người nhập cảnh trái phép hiện tại vẫn đang diễn biến phức tạp. Trước đó (21/12), Công an TP. Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý sáu người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bằng cách thuê xe đi từ Hà Nội và Quảng Ngãi.