Đà Nẵng: Khối u xơ tử cung có kích thước tương đương thai 7 tháng

Đây được xem là trường hợp bệnh nhân có khối u xơ tử cung với kích thước, trọng lượng hy hữu.

Ngày 17/5, bác sĩ Trương Thu Thuỷ, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, Tp.Đà Nẵng, cho biết, vừa phẫu thuật thành công trường hợp u xơ tử cung có kích thước siêu lớn.

Bệnh nhân là bà Trần Thị S., 56 tuổi, quê Tp.Đà Nẵng. Theo bà S., đã phát hiện u xơ tử cung cách đây 8 năm, đi khám nhiều nơi. Bà lo lắng việc phẫu thuật nên chưa điều trị.

Gần đây, bụng bà ngày càng to với triệu chứng rong kinh, rong huyết, thiếu máu gây tình trạng mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng sống nên đến Bệnh viện Gia Đình khám.

Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng như siêu âm tử cung buồng trứng, chụp MRI bụng chậu,… bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u xơ tử cung to biến chứng rong kinh, rong huyết, thiếu máu cần phải phẫu thuật để đảm bảo sức khỏe và tính mạng.

Ê-kíp y bác sĩ quyết định thực hiện mổ mở đường bụng cắt tử cung toàn phần để loại bỏ khối u một cách triệt để nhất cho bệnh nhân vì tình trạng khối u quá lớn, chèn vào các cơ quan xung quanh, chiếm nhiều vị trí và đặc biệt là choán chổ của niệu quản, bàng quang, ruột, các mạch máu lớn vùng chậu…

Sức khỏe - Đà Nẵng: Khối u xơ tử cung có kích thước tương đương thai 7 tháng

Khối u khổng lồ được bóc tách ra khỏi bụng bệnh nhân.

Kết quả, khối đa nhân xơ có trọng lượng, kích thước lớn bằng thai 7 tháng đã được bóc tách khỏi bệnh nhân.

Sau 3 ngày phẫu thuật bệnh nhân có sức khỏe ổn định và được xuất viện.

Bác sĩ Thuỷ khuyến cáo các chị em phụ nữ nên kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ hoặc khi có bất kỳ triệu chứng liên quan tại các cơ sở thăm khám có uy tín để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, giúp chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bệnh nhân cũng cần tránh tâm lý chủ quan làm cho tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng.