Đà Nẵng: Thanh tra giao thông tăng cường xử lý xe điện vi phạm

Sau phản ánh của Người Đưa Tin, lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường triển khai kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các vi phạm.

Ngày 25/7, tin từ Thanh tra giao thông (TTGT) Tp.Đà Nẵng, trước thực trạng xe điện 4 bánh hoạt động vi phạm giao thông nơi khu vực du lịch ven biển, ngành giao thông vận tải đã ban hành nhiều kế hoạch, tổ chức tuần tra chấn chỉnh các tài xế và các doanh nghiệp.

Trong đó, lực lượng thanh tra chú trọng triển khai kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các vi phạm, thậm chí là tước giấy phép lái xe, tước phù hiệu xe điện nếu tái diễn vi phạm.

Theo cơ quan chức năng, trong nhiều ngày, lực lượng thanh tra phát hiện nhiều phương tiện xe điện 4 bánh hoạt động vi phạm các lỗi như chạy quá tốc độ, vi phạm không nhắc nhở hành khách đeo dây an toàn, vi phạm chạy sai tuyến đường, đón cũng như dừng đỗ trả khách không đúng quy định...

Hiện, ở Tp.Đà Nẵng có 3/4 doanh nghiệp vận tải xe điện 4 bánh hoạt động với khoảng 70 xe. Để đảm bảo an toàn giao thông, chấn chỉnh những vi phạm trong thời gian qua, TTGT đã triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, phù hợp.

Trong đó, bên cạnh xử lý, xử phạt, cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến các lái xe, chủ xe.

Ông Lê Đình An, TTGT Tp.Đà Nẵng cho biết, tùy theo lỗi vi phạm mà thanh tra sẽ xử lý. Trong đó, có những lỗi ngoài xử phạt lái xe cũng sẽ xử lý chủ xe như tước phù hiệu. Đối với những trường hợp doanh nghiệp vi phạm nhiều lần, cố tình vi phạm, thanh tra sẽ kiến nghị Sở GTVT thu hồi giấy phép.

Thanh tra GTVT Tp.Đà Nẵng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 3 trường hợp vi phạm và xử phạt với tổng số tiền gần 26 triệu đồng, tước 3 giấy phép lái xe và 2 phù hiệu hoạt động xe điện 4 bánh.

Sự kiện - Đà Nẵng: Thanh tra giao thông tăng cường xử lý xe điện vi phạm

Hoạt động xe điện ở khu vực biển Đà Nẵng đã đi vào nề nếp hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chính từ những động thái quyết liệt nói trên của cơ quan chức năng hoạt động xe điện 4 bánh ở khu vực ven biển Tp.Đà Nẵng những ngày trở lại đây đã ổn định, nề nếp hơn. Điều này không chỉ góp phần đảm bảo an toàn giao thông mà còn là hình ảnh đẹp lưu lại trong lòng người dân và du khách mỗi dịp ghé thành phố sông Hàn.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7/2022 các trang mạng xã hội ở Tp.Đà Nẵng "nóng" lên bởi loạt phản ánh liên quan đến hoạt động bát nháo, mất an ninh trật tự - an toàn giao thông của các phương tiện xe điện 4 bánh khu vực đường ven biển.

Theo dòng dư luận, trên các tuyến đường như Võ Nguyên Giáp, Lâm Hoành, Lê Quang Đạo, Hoàng Kế Viêm… tình trạng xe điện chạy ngông nghênh khiến người dân và du khách bức xúc.

Cụ thể hơn là các hình ảnh về xe điện dàn hàng ngang di chuyển, nhiều tài xế còn ngang nhiên đứng giữa đường chờ đón khách gây nên khung cảnh lộn xộn.

Sự kiện - Đà Nẵng: Thanh tra giao thông tăng cường xử lý xe điện vi phạm (Hình 2).

Những hình không đẹp về xe điện 4 bánh được người dân gửi đến cho cơ quan chức năng đề nghị chấn chỉnh.