Đắk Lắk: Cứu sống cháu bé 12 tuổi bị đạn bắn vào đầu

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên vừa thực hiện ca mổ cấp cứu cho một bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên qua đầu và lấy ra một viên đạn 4x4mm.

Chiều 14/11, bác sĩ Huỳnh Như Đồng - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên qua đầu.

Thông tin từ bệnh viện cho hay, vào khoảng 18h ngày 13/11, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Đ.G.B. (12 tuổi, trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) trong tình trạng bị súng bắn đạn xuyên qua đầu, hôn mê sâu. Gia đình khai, bệnh nhân bị trúng đạn súng tự chế.

Kết quả thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị vết thương sọ não do hỏa khí, vỡ sọ thái dương 2 bên, tụ máu dưới màng cứng 2 bên, dập não, xuất huyết não.

Sức khỏe - Đắk Lắk: Cứu sống cháu bé 12 tuổi bị đạn bắn vào đầu

Sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngay trong đêm cùng ngày, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên đã tức tốc mổ cấp cứu cho bệnh nhân trong thời gian hơn 3 giờ đồng hồ và lấy ra một viên đạn với kích thước 4x4mm.

Theo thông tin từ bác sĩ Huỳnh Như Đồng, sau phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kịch, tri giác khá, bệnh nhân biết đau và đang được theo dõi sát. Tiên lượng bệnh nhân khá dần, đang được dùng kháng sinh liều cao để nhanh hồi phục.

Thông tin từ mẹ cháu B. cho hay, vào chiều 13/11, khi chị đang đi làm thì nhận được điện thoại của người thân báo về việc con trai bị trúng đạn nên vội chạy về, đưa con đi cấp cứu. Hiện gia đình chưa rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến sự việc.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang lưu giữ viên đạn để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Khánh Ngọc