Đám cưới của chú rể 1m35 và cô dâu 1m30: Cô dâu từng bị hiểu nhầm là "người thứ ba"

CTV
Đám cưới của anh Văn Thắng và chị Nguyễn Sương đãi 60 mâm cỗ, được gia đình họ hàng hai bên chúc phúc, bạn bè từ nhiều nơi cũng đến chung vui.

Ngày 27/11 vừa qua, đám cưới đặc biệt của chú rể Văn Thắng và cô dâu Nguyễn Sương diễn ra tại Nghệ An trong niềm vui hân hoan. Khoác lên mình trang phục cưới trang trọng, “cặp đôi tí hon” cùng gia đình hoàn thành mọi nghi lễ, chính thức về chung một nhà sau 1 năm chính thức hẹn hò.

Được biết chú rể Văn Thắng (hay còn gọi là Việt Thắng) sinh năm 1986, năm nay 36 tuổi, đến từ Nghệ An, cao 1m35. Trong khi đó cô dâu Nguyễn Sương sinh năm 1991, năm nay 31 tuổi, đến từ Hà Tĩnh, ca 1m30. Anh Thắng chia sẻ đám cưới diễn ra trọn vẹn với khoảng 60 mâm cỗ đãi khách, nhiều bạn bè đồng nghiệp ở xa cũng dành thời gian đến chung vui.

Đám cưới của "cặp đôi tí hon" Văn Thắng và Nguyễn Sương diễn ra vào ngày 27/11

Hành trình yêu nhiều thử thách và đám cưới viên mãn

Anh Thắng và chị Sương quen biết nhau từ năm 2020, trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên để đi đến được hôn nhân là cả một hành trình với nhiều thử thách, áp lực. Anh Thắng kể câu chuyện mà đến hiện tại vẫn cảm thấy buồn khi nhắc lại về những chỉ trích phải gánh chịu trong chuyện tình cảm.

Trước khi lấy chị Sương, anh Thắng từng tìm hiểu một cô gái khác có hoàn cảnh tương tự, đã dự tính đi đến đám cưới, xây dựng gia đình. Nhưng một thời gian qua lại thấy có những điều không phù hợp, nỗi mặc cảm sợ cưới về không đem lại hạnh phúc cho người đó, không làm tốt nhiệm vụ của người chồng cùng sự khác biệt về thói quen, tính cách, văn hoá gia đình nên quyết định chia tay.

Để có đám cưới viên mãn cặp đôi trải qua hành trình yêu nhiều áp lực

Sau khoảng thời gian chia tay, anh Thắng gặp chị Sương tại trung tâm Nghị lực sống, chuyên đào tạo nghề công nghệ thông tin cho người khuyết tật gần nhà, cũng là nơi anh từng theo học. Khi đó chị Sương đến đăng ký học rồi hai người quen nhau. Cũng từ đây xung quanh bắt đầu dấy lên câu chuyện rằng anh Thắng chia tay người cũ vì có kẻ thứ ba chen ngang. Những lời tấn công, chỉ trích liên tục nhắm về phía mình khiến anh Thắng gặp áp lực tinh thần, cảm thấy đau đớn.

“Một thời gian dài tôi bị ảnh hưởng tâm lý, Sương cũng bị khủng bố lây. Từ tin nhắn điện thoại cho đến Facebook, đi đâu hễ thấy mặt là bị nói móc này nọ. Hai đứa chúng tôi thời điểm đó như nằm dưới đáy xã hội, bị dồn vào bước đường cùng, thậm chí có lúc Sương còn tính bỏ học để về quê. Thực sự tôi cũng cảm thấy có lỗi khi chia tay người cũ, suy nghĩ rất nhiều rằng: liệu có nên cứ lấy cho xong, cho giống mọi người?. Nhưng nghĩ mãi rồi thôi, thực sự cũng không có nhiều cảm xúc sâu đậm, cứ cố cho giống mọi người rồi lại lạnh nhạt sau này chỉ khổ người ta.

Tí hon là một dạng tật vì thiếu hóc môn sinh trưởng, vì vậy những người tí hon sẽ khó sinh con một cách tự nhiên. Tình cảm vợ chồng là một hành trình rất dài cần nhiều sự thấu hiểu, yêu thương và hy sinh cho nhau. Tôi lại theo Đạo, quy định hôn nhân một vợ một chồng, không được bỏ nhau. Giờ đây tôi thực sự rất hạnh phúc bên cạnh bạn đời, còn cô bạn gái cũ cũng đã có người yêu và đang hẹn hò tìm hiểu vui vẻ" - anh Thắng chia sẻ.

Sau thời gian dài chịu áp lực, thị phi, anh Thắng và chị Sương quyết định nương tựa yêu thương lẫn nhau, rồi đi đến hôn nhân khi tìm được những điểm chung trong cuộc sống. Bố mẹ hai bên gia đình ủng hộ, quan tâm giúp đỡ.

Anh Thắng và chị Sương đến với nhau được sự chấp thuận và ủng hộ của gia đình hai bên

Vì anh Thắng theo Đạo Thiên Chúa, còn chị Sương là người ngoại Đạo nên để tổ chức đám cưới cặp đôi đi học giáo lý khoảng 4 tháng, thực hiện các nghi lễ cưới hỏi theo đúng quy định. Ngoài ra những nghi lễ của đám cưới thông thường như dạm ngõ, ăn hỏi, xin dâu anh Thắng xin gộp vào làm một. Đám cưới nhà gái diễn ra cách hôn lễ ở nhà trai 1 tuần.

Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tí hon và chuyện con cái

Chia sẻ về vóc dáng nhỏ con của cả hai vợ chồng, anh Thắng cho biết anh mắc căn bệnh suy tuyến yên. Bản thân anh Thắng ngày trước sinh non, gia đình nghèo không có tiền đi bệnh viện, từng chết hụt mất lần, bị suy dinh dưỡng…Vóc dáng không thể phát triển như người bình thường, anh Thắng chia sẻ ngày xưa đi học hay bị bạn bè trêu đùa. Trong khi đó chị Sương chịu những ảnh hưởng từ người thân trong gia đình ngày xưa có ông bà đi bộ đội.

Anh Thắng học hết cấp 2 sau đó theo học nghề từ cố Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng. Hiện tại anh đang làm về Công nghệ thông tin cho một Tập đoàn lớn ở Hà Nội, trong khi đó chị Sương là một nhân viên chỉnh sửa ảnh. Có một điều anh Thắng luôn tự hào và muốn khoe về vợ của mình là chị Sương hát rất hay.

Đông đảo bạn bè gần xa đến chúc phúc cho vợ chồng anh Thắng và chị Sương

Sau khi cưới hai vợ chồng thuê nhà sinh sống làm việc ở Hà Nội. Thu nhập từ công việc của anh chị ở mức ổn định, đang cố gắng tích góp để mua được một căn hộ nhỏ.

Vì thể trạng cơ thể nhỏ, anh Thắng không có giấy phép lái xe máy. Nhà có 1 chiếc xe đạp điện anh nhường cho vợ đi làm còn bản thân đi bộ đến công ty. May mắn cơ quan gần nhà nên anh Thắng không mất quá nhiều thời gian di chuyển.

Anh Thắng là người khéo tay, thường xuyên vào bếp để nấu các món ăn ngon cho gia đình. Đặc biệt anh còn có riêng một kênh Youtube chia sẻ về chuyện nấu nướng và cuộc sống của người tí hon.

Anh Thắng và chị Sương có cuộc sống hôn nhân viên mãn sau đám cưới

Dù biết hai vợ chồng khó có khả năng sinh con, nhưng anh Thắng và chị Sương vẫn mong muốn gia đình có tiếng cười nói của trẻ thơ. Cả hai có kế hoạch trong tương lai xa và dự định về việc xin con nuôi

“Về việc con cái, hiện chúng tôi chưa tính đến. Tôi nghĩ con là lộc trời cho, nếu như không thể có 1 cách tự nhiên thì cũng không sao, chúng tôi sẽ có thêm nhiều thời gian để cùng nhau trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp này. Nếu sau này có đủ nhân duyên gặp 1 đứa trẻ phù hợp, chúng tôi sẽ nhận nuôi sau" - anh Thắng cho biết.