Đàn bà chẳng ai muốn mình sống nhạy cảm và cũng không ai thích bản thân mình phải đa nghi

Đàn ông biết không, vốn dĩ chẳng có người phụ nữ nào lại thích làm một người đàn bà nhạy cảm, trên hết họ cũng không thích bản thân mình phải đa nghi cả. Một người đàn bà nhạy cảm thì lúc nào họ nghe một cũng nghĩ hai. Đôi khi chỉ là lời nói gió thoảng mây bay của người khác nhưng lại làm họ suy cả, mất ăn mất ngủ mấy ngày liền.

Đàn bà vốn nhạy cảm, đa nghi chính vì vậy đàn ông thường trách móc người phụ nữ của mình rằng:

''Em có thể thôi đa nghi, suy diễn đi được không?"

hay là:

''Em học ở đâu cái thói nghi ngờ mọi thứ thế hả? Anh quá mệt mỏi rồi, nếu em cứ như này đừng trách anh vô tình''.

Đàn ông biết không, vốn dĩ chẳng có người phụ nữ nào lại thích làm một người đàn bà nhạy cảm, trên hết họ cũng không thích bản thân mình phải đa nghi cả. Một người đàn bà nhạy cảm thì lúc nào họ nghe một cũng nghĩ hai. Đôi khi chỉ là lời nói gió thoảng mây bay của người khác nhưng lại làm họ suy cả, mất ăn mất ngủ mấy ngày liền.

fg
Nếu muốn biết người đàn bà ấy vui hay buồn thì chỉ có thể nhìn vào mắt của cô ấy mà thôi. Bởi đàn bà nhạy cảm lúc nào giấu nỗi buồn vào sâu thẳm trong đôi mắt. (ảnh minh họa)

Đàn bà nhạy cảm có thể vì một chút chuyện và cười cả ngày, cũng vì một chút chuyện mà lo lắng khôn nguôi. Họ lúc nào đặt suy nghĩ của mình vào người khác, sợ làm người khác tổn thương mà chẳng hề hay biết chính họ đang tổn thương gấp trăm ngàn lần.

Khuôn miệng của họ có thể đặt sẵn nụ cười nhưng là cô ấy đang cố cười thật nhiều, một nụ cười sáo rỗng. Nếu muốn biết người đàn bà ấy vui hay buồn thì chỉ có thể nhìn vào mắt của cô ấy mà thôi. Bởi đàn bà nhạy cảm lúc nào giấu nỗi buồn vào sâu thẳm trong đôi mắt.

Đi qua nhiều đổ vỡ họ bắt đầu hình thành một lớp vỏ bọc để bảo vệ chính mình, đừng họ không yêu mà khi yêu họ không dám đặt hết niềm tin mà thôi. Nếu có ở cạnh người đàn bà nhạy cảm xin đàn ông đừng hờn trách mà hãy cảm thông nhiều hơn. Bởi cô ấy cũng chẳng hề muốn mình cứ phải xù lông, sống trong mệt mỏi đó cả đời.

Khi ở cạnh đàn bà nhạy cảm thì đàn ông sẽ nhận ra họ không tự dưng mà giận dỗi, cũng không vùng vằng bỏ đi như những thiếu nữ mới lớn. Chỉ là họ hay nghi ngờ trong im lặng, đàn ông hứa họ nghe nhưng vốn không tin hoàn toàn.

f
Đàn bà nhạy cảm thường cảm thấy cô độc, lúc nào họ cũng cảm thấy mình bị bỏ rơi. Bởi thế nên đàn ông hãy ở cạnh bên quan tâm và an ủi cô ấy (ảnh minh họa)

Khi được đàn ông quan tâm săn sóc thì họ cũng chỉ vui chứ không vội say đắm. Sai lầm của người đàn ông họ yêu có thể bỏ qua nhưng không bao giờ tin tưởng lại một lần nữa.

Đàn bà vẫn thường suy nghĩ sự nhạy cảm này là món quà hay bất hạnh đối với mình.

Đàn bà đâu ai muốn sống một cuộc sống ngờ vực với mọi thứ, nghi ngờ mọi điều. Đàn bà sinh ra vốn đã mỏng manh, vì cuộc đời bão giỗng mới gồng mình trở nên mạnh mẽ.

Đàn bà nhạy cảm thường cảm thấy cô độc, lúc nào họ cũng cảm thấy mình bị bỏ rơi. Bởi thế nên đàn ông hãy ở cạnh bên quan tâm và an ủi cô ấy.

Nếu đàn ông muốn yêu một người đàn bà tốt thì nên chấp nhận được lúc cô ấy xù lông, gặp được đàn bà nhạy cảm thì đã sao nào, đàn ông hãy dùng sự bản lĩnh của mình để bao dung cuộc đời tổn thương đi qua nhiều đổ vỡ của cô ấy. Chứ đừng dừng sự hèn yếu trách cứ và đặt câu hỏi: "Tại sao em chỉ biết hoài nghi, trách móc''.

Làm đàn bà khổ lắm đàn ông ạ, chứ chẳng hề dễ dàng gì, một lần lở dỡ có khi cả đời dở dang.