Đàn bà ngoại tình, một lầm lầm lỡ, cả đời không yên

Đàn ông ngoại tình quay về thì dễ nhưng đàn bà ngoại tình muốn quay về sao quá khó. Phận đàn bà, một lần lầm lỡ là cả đời ngả nghiêng. Lối đi nào cho những người phụ nữ trót lỡ ngoại tình?

Mọi thứ đều tạm bợ

Với nhiều ông chồng, họ có thể chấp nhận bỏ qua một lần vợ lỡ bước. Nhưng bỏ qua không có nghĩa là mọi chuyện lại như cũ. Tình cảm vợ chồng một lần rạn nứt chính là không thể như trước. Ngay cả khi chồng yêu thương và bao dung thế nào, họ cũng đã bị tổn thương không hề ít. Vì với đàn ông, sự phản bội của vợ chính là điều tổn thương tự trọng và sĩ diện của họ nhất. Họ cần thời gian, thậm chí là đến cuối đời vẫn khó có thể quên được.

Ảnh: Internet

Lúc này, khi trở về với đàn bà mọi thứ đều là tạm bợ. Yêu thương của chồng vơi nhiều, lòng tin cũng không còn. Thật ra, đây đã là cái kết may mắn và viên mãn nhất với đàn bà ngoại tình. Vì họ vẫn có thể trở về, vẫn còn cơ hội làm vợ làm mẹ lần nữa.

Được trở về nhưng không bao giờ được tha thứ

Đây có thể là một kết cục nặng nề dai dẳng với đàn bà ngoại tình. Chồng có thể để họ trở về nhưng chỉ cho họ làm mẹ, chứ chưa bao giờ được làm vợ một cách đúng nghĩa. Vì với không ít ông chồng, họ giữ vợ lại chỉ để trả thù bội bạc của vợ. Và họ muốn giữ gia đình, muốn con có mẹ, nhưng nhất định không cần một người vợ để yêu thương.

Mất tất cả

Đây là kết cục đau lòng và mất mát nhất với đàn bà ngoại tình. Họ không được tha thứ, đồng nghĩa với việc mất gia đình và cả con cái. Đây cũng là cái kết khiến đàn bà cả phần đời về sau đều không thể yên ổn. Nỗi day dứt triền miên, nhớ con khôn nguôi, cả những tai tiếng đàn bà mất hết nhân phẩm không bao giờ buông tha họ.

Ngoại tình với đàn bà luôn là thứ hạnh phúc không có ngày mai, không có kết quả. Vui chốc lát, đau khổ một đời. Ngã nghiêng phút chốc, xiêu vẹo mãi về sau. Đàn bà, có thể vì yêu mà hy sinh, nhưng không thể là thứ tình yêu ngoài luồng nghiệt ngã. Đàn bà, có thể tìm cách hạnh phúc hơn, nhưng không bao giờ là hạnh phúc từ ngoại tình.

Chọn ngoại tình, chính là chọn nuôi một loài hoa độc. Nó càng bám rễ nơi lòng dạ mình, đến một ngày lại lan tỏa hủy hoại cả thế giới của mình…

Đàn bà ngoại tình, chưa bao giờ có cái kết đẹp. Mất danh dự, mất nhân phẩm, mất lòng tin, mất con, thậm chí là đánh mất chính mình sau đó. Mất mát đếm không xuể, đó chính là con đường chết với đàn bà. Chết tâm, chết lòng, chết danh dự, chết cả tương lai…

Đàn ông ngoại tình, đường về còn có người đợi. Chứ đàn bà đã ngoại tình, đường về vốn chưa từng có người chờ. Chồng không thể tha thứ, gia đình không còn tin tưởng, con cái không đủ thấu hiểu, thế gian lại quay lưng. Không ai đủ cảm thông cho đàn bàlạc lối, càng không phải ai cũng đủ bao dung cho đàn bà một con đường về…

Theo Khỏe và Đẹp