Dân lo lắng nCoV, mạnh thường quân tặng 50.000 chai gel rửa tay khô 

Thời gian này, cả nước gồng mình chống dịch, chứng kiến cảnh chen lấn xô đẩy mua gel rửa tay sát khuẩn và bị làm giá, một mạnh thường quân đã tung ra 50.000 chai gel rửa tay tặng cộng đồng.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, thế giới đã ghi nhận 43.102 người mắc, 1.018 người tử vong do virus Corona. Trong đó Trung Quốc đại lục: 42.638. Tổng số trường hợp tử vong: 1.018, trong đó Trung Quốc đại lục: 1.016; Philippine: 01; Hồng Kông (TQ): 01
Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục: 464.

 Thời gian này, cả nước gồng mình chống dịch, chứng kiến cảnh chen lấn xô đẩy mua gel rửa tay sát khuẩn và bị làm giá, một mạnh thường quân đã tung ra 50.000 chai gel rửa tay tặng cộng đồng.

Gấp rút sản xuất 50.000 chai gel rửa tay khô tặng cộng đồng

Trước tình hình này, nhu cầu dùng gel sát khuẩn tăng, nhiều cửa hàng bán thuốc găm hàng hoặc cháy hàng dẫn đến tình trạng khan hiếm các sản phẩm chống dịch.

Xót lòng trước cảnh người dân căng thẳng tìm kiếm gel sát khuẩn tay, Ths.Ds Phan Văn Hiệu Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI chia sẻ: “Với trách nhiệm của một công ty đang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặt sức khỏe và lợi ích của người bệnh lên hàng đầu, đồng thời đóng góp một phần công sức, trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng chống dịch bệnh Viêm Phổi cấp do virus nCoV gây ra! Ngay từ đầu chúng tôi đã huy động và tham gia vào chiến dịch tặng khẩu trang miễn phí cho người dân, và giờ đây, ngay sau khi nhà máy được cấp phép và đi vào vận hành, chúng tôi quyết định huy động toàn bộ nhân lực, nguồn lực, chạy đua với thời gian, gác lại mọi kế hoạch sản xuất các sp khác để dồn sức chung tay sản xuất sản phẩm gel khô rửa tay kháng khuẩn và sẽ được tặng miễn phí hoàn toàn cho cộng đồng”.

Cộng đồng sẽ được tặng miễn phí những chai gel rửa tay này.
50.000 chai gel rửa tay được dành tặng miễn phí cho các cơ quan, trường học, bệnh viện…

Theo đó, 50.000 sản phẩm gel rửa tay khô kháng khuẩn đầu tiên của công ty này đã được xuất kho, phát miễn phí cho các tổ chức, cá nhân để góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Đối tượng ưu tiên cấp sản phẩm là bệnh viện, trường học, các tổ chức, cá nhân ở vùng sâu vùng xa, vùng giáp biên…

Công thức của gel rửa tay được đội ngũ cán bộ, tiến sĩ bào chế của phòng nghiên cứu tại CVI nghiên cứu dựa trên những quy chuẩn của Tổ chức y tế thế giới (WHO) về sản phẩm kháng khuẩn đồng thời, có điều chỉnh phù hợp với người tiêu dùng Việt về mùi hương, và tránh gây khô da khi sử dụng vào mùa đông. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy dược, thuộc khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.

Ths.Ds Phan Văn Hiệu cho biết: “Chúng tôi mất khoảng 24h từ khi bàn thảo kế hoạch và chốt công thức. Liên tục sau đó, cả nhóm nghiên cứu đã phải làm việc tăng ca suốt nhiều ngày trước khi được cấp phép số công bố, số lô sản xuất và bắt đầu đưa sản phẩm vào chiết xuất, đóng chai, dán nhãn”.

PV